Nghệ An: Phát hiện quả tên lửa nằm sâu 4m dưới đất

Quả tên lửa được người dân xóm 22, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An phát hiện sáng 10/9.
Nghệ An: Phát hiện quả tên lửa nằm sâu 4m dưới đất

Sáng 10/9, người dân tại xóm 22, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã phát hiện ra một quả tên lửa. Ngay lập tức, họ đã báo tin cho chính quyền và Ban chỉ huy Quân sự huyện.

Chiều 10/9, lực lượng chức năng bao gồm 2 cán bộ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An; 8 đồng chí thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu, 22 đồng chí dân quân tự vệ xã; 10 đồng chí công an huyện, xã cùng các cơ quan như Y tế, Bảo hiểm xã hội huyện... đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Cơ quan chức năng cũng phải huy động 1 máy xúc để đào ngòi nổ tên lửa dưới lòng đất.

Được biết, đây là một quả tên lửa chưa phát nổ sót lại từ thời chiến tranh, có chiều dài 60cm, rộng 25cm, xung quanh có cánh quạt và dưới đáy đang còn một ngòi nổ.

Nghệ An: Phát hiện quả tên lửa nằm sâu 4m dưới đất - anh 1

Quả tên lửa đã được tháo gỡ một cách an toàn.

Cơ quan chức năng tiến hành tháo gỡ ngòi nổ và cánh quạt một cách an toàn.

Trước đó, vụ việc tương tự được phát hiện ở Nghệ An.

Ngày 19/8, ông Thái Văn Tân, Trưởng công an xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, Ban chỉ huy quân sự huyện Đô Lương và lực lượng công binh của tỉnh Nghệ An đã di chuyển, phá hủy quả bom vừa phát hiện tại nhà anh Hoàng Hữu Tuấn ở xóm Cồn Mội, xã Hòa Sơn.

Quả bom được phát hiện vào chiều 18/8. Gia đình anh Tuấn thuê người đào đất phía sau núi để đổ nền nhà. Trong lúc đào, quả bom dài 2,5m nằm ở độ sâu 4m xuất lộ ngay sát gian nhà bếp.

Nhà chức trách nhận định đây là quả bom khoan có kích cỡ lớn, sức công phá mạnh và đặc biệt là chưa kích nổ.

Xem thêm:

Vụ xe khách tông 7 xe máy trên cầu vượt: Tài xế khai gì?

Hai thiếu nữ bị ép làm nô lệ tình dục tại quán massage trá hình

Không khí lạnh ảnh hưởng, ngày mai (12/9) các tỉnh Bắc Bộ mưa rào

Vân Hạnh (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.