Nghệ An: Sụt lún đoạn đường hơn 60 tỷ đồng mới đưa vào sử dụng

Huy Vũ 0
Chia sẻ

(Ngày Nay) - Hiện các cơ quan chức năng và chủ đầu tư đang tiến hành khoan địa chất để tìm ra nguyên nhân.

Dự án đường nối khu di tích Lê Hồng Phong với Xứ ủy Trung Kỳ đi qua địa phận các xã Hưng Tiến, Hưng Thắng, Hưng Châu, Hưng Xuân và Hưng Phú… tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) với chiều dài khoảng 7km do UBND huyện Hưng Nguyên làm chủ đầu tư. Dự án có tổng dự toán gần 60 tỷ đồng được hoàn thành cuối năm 2016.

Nghệ An: Sụt lún đoạn đường hơn 60 tỷ đồng mới đưa vào sử dụng - ảnh 1Đoạn đường xuất hiện các vết sụt lún nghiêm trọng. Ảnh: Tiền Phong

Tuy vậy, con đường này đang bị sạt lở nghiêm trọng khiến người dân địa phương bức xúc. Theo ghi nhận của PV, tình trạng sụt lún, nứt gãy thành nhiều tầng, lớp cùng với những vết nứt sâu dài hàng trăm mét, sâu xuống khoảng 2m.

Trao đổi với VOV ông Hoàng Anh Tiến - Trưởng Ban Quản lý dự án xây dựng cơ bản huyện Hưng Nguyên, cho biết: Sáng cùng ngày đoàn Sở GTVT Nghệ An cùng các phòng ban liên quan, UBND huyện Hưng Nguyên đã thực tế tại hiện trường tiến hành khoan thăm dò địa chất tại vị trí bị sạt lở. Sau khi khoan thăm dò sẽ tiến hành đánh giá, làm rõ nguyên nhân khiến tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng.

Ông Trần Tử Đồng Khánh, Phó giám đốc Công ty CP Xây dựng Tân Nam – đơn vị nhà thầu thi công tuyến đường cho biết, Dự án Nâng cấp, mở rộng đường giao thông từ khu di tích Lê Hồng đến Xứ ủy Trung Kỳ và khu di tích Phạm Hồng Thái được nâng cấp từ nền đường cũ rộng 3,5-5m thành đường cấp VI (đồng bằng) với bề rộng mặt đường là 3,5 m; nền 6,5 m, gia cố lề mỗi bên 1 m. 

Theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, đoạn tuyến bị sụt được thiết kế giữ nguyên nền đường, chỉ tăng cường kết cấu mặt đường với độ dày trung bình khoảng 30 cm. Nhà thầu thi công theo đúng hồ sơ đã được phê duyệt và Chủ đầu tư giám sát giám sát chặt chẽ. Quá trình thi công không đào phá vỡ kết cấu nền đường cũ và không thấy xuất hiện hiện tượng lún nứt trong quá trình làm mặt đường.

“Nguyên nhân có thể là do địa chất gây ra tình trạng sụt lún này. Vì với địa hình đặc trưng phía bên trái tuyến là dòng kênh Đào chạy song song, phía phải là núi đá phong hóa. Nền đường cũ được thi công nằm trên sườn đá dốc về phía kênh Đào có mặt đường nhỏ, lưu lượng xe qua lại ít.

Tuy nhiên, sau khi làm đường mới xong từ tháng 6/2016 cho đến nay với lượng xe tải qua lại nhiều kèm theo thời gian này mưa lớn kéo dài làm cho lớp tiếp xúc giữa nền đắp trên đá bị giảm yếu kết hợp với hiện tượng xói dưới kênh làm mất ổn định nền đường.

Đây là sự cố ngoài ý muốn, chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân để có giải pháp khắc phục tuyến đường được ổn định lâu dài", ông Khánh cho biết thêm. 

Tổng hợp

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu