Nghi phạm sát hại bé Việt ở Nhật từng bị tố cáo tấn công tình dục trẻ em

(Ngày Nay) - Nghi phạm Shibuya Yasumasa trước đây từng bị tố có hành động tấn công tình dục trẻ em trong một hoạt động của tổ chức tình nguyện. 
Nghi phạm Shibuya Yasumasa
Nghi phạm Shibuya Yasumasa

CLB Báo chí tỉnh Chiba vừa cung cấp cho cơ quan điều tra một lá thư tố cáo liên quan đến người đàn ông Shibuya Yasumasa. Lá thư này cho biết ông Shibuya có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ em khi ông tham gia công việc giám sát trẻ em cho một tổ chức tình nguyện.

Lá thư này được gửi đến CLB Báo chí Chiba từ lâu, nhưng sự việc chưa đến mức nghiêm trọng và vẫn chưa có nhiều bằng chứng nên nó đã bị chìm vào quên lãng. Nay khi biết sự việc này có liên quan đến người đàn ông trong thư, CLB đã cung cấp lá thư cho cảnh sát với mong muốn giúp các điều tra viên thêm manh mối để điều tra.

Tổ chức tình nguyện nơi Shibuya từng tham gia với vai trò giám sát và trông coi trẻ là một tổ chức nhỏ, không có yêu cầu quá cao khi mời tuyển cộng tác viên. Họ không xem xét trình độ hay những yếu tố khác mà nhận vào vì đây chỉ là một công việc tình nguyện, không được trả lương.

Bởi vì điều này, nên bất cứ ai cũng có thể dễ dàng xin được tham gia và tiếp cận với những đứa trẻ. Sự việc lúc đó không quá nghiêm trọng, chỉ có một vài tình nguyện viên để ý đến hành động lạ thường của hắn nên mới gửi đơn tố cáo cho phía báo chí.

Ngoài kết quả xét nghiệm DNA tại hiện trường trùng khớp với nghi phạm, những dấu hiệu và hành động mang tính xâm hại trẻ em của người đàn ông này trong quá khứ cũng thêm phần khẳng định chắc chắn cho tội danh của ông.

Ngoài ra, nhiều thông tin khác về người đàn ông này trong quá khứ cũng được tiết lộ, cho thấy ông có nhiều mối liên hệ khác thường với trẻ em. Trên trang Facebook của ông thường xuyên đăng hình những bé gái, ông cũng chia sẻ sở thích xem hoạt hình với nhân vật là những bé gái ăn mặc và có hành động như người lớn.

Người ta cũng tìm thấy trên những trang rao vặt tài khoản của ông thường xuyên bán quần áo cũ của trẻ em. Người Nhật không có thói quen mua quần áo cũ của trẻ em vì họ luôn muốn con em mình được mặc áo mới, nên hành vi này của ông cũng bị người khác xem là kỳ quái, vì nó có thể phục vụ cho những mục đích đồi bại khác.Trước khi bị bắt, nhiều người hàng xóm vì biết sở thích biến thái của Shibuya, nên đã có ý nghi ngờ ông có liên quan đến vụ án. Khi được hỏi, người đàn ông này vẫn tỏ thái độ bình thản, cười cợt và nói: “Tôi đang bị nghi ngờ sao?”. Những người này vì thấy ông Shibuya có thái độ thản nhiên và cười đùa, nên không nghĩ gì nhiều.

Nhiều người tỏ ra phẫn nộ với thái độ bình thản của nghi phạm trước và sau khi bị bắt. Các bậc phụ huynh Nhật bức xúc trước sự việc và đổ lỗi cho tổ chức tình nguyện đã tuyển lựa không kỹ những tình nguyện viên. Báo chí và người dùng mạng vẫn tiếp tục tìm kiếm những thông tin khác nhằm tìm ra quá khứ với những hành động biến thái của người đàn ông này.

Theo Khám phá

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.