Người bán hàng rong bị công an quật ngã ngất xỉu nói gì?

Người bán rong khẳng định mình từng bị nhân viên trật tự đô thị phường gạ "nộp thuế" 700.000 đồng/tháng nhưng lãnh đạo phường phủ nhận thông tin này.
Người bán hàng rong bị công an quật ngã ngất xỉu nói gì?

Vào trưa 14/4, một clip dài hơn 1 phút quay lại cảnh một thượng sĩ công an xô xát và quật ngã một người đàn ông bán hàng rong ngất xỉu tại đường Phạm Phú Thứ, gần khu vực chợ Bình Tiên (phường 4, quận 6, TP.HCM). Người này tên Phạm Thiện Minh Phong (27 tuổi) hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân 115.

Người bán hàng rong bị công an quật ngã ngất xỉu nói gì? ảnh 1

Hình ảnh thượng sĩ Lương Việt Hà quật ngã anh Phong ngất xỉu. Ảnh cắt ra từ clip.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn – Phó Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Nhân dân 115: “Kết quả kiểm tra sáng 15/4 của anh Phạm Thiện Minh Phong cho thấy xuất huyết màng não giảm, máu tụ ở bán cầu não phải đã tan dần. Chúng tôi sẽ theo dõi thêm vài ngày, nếu tình trạng ổn định sẽ cho anh Phong xuất viện điều trị ngoại trú. Sau 2 ngày điều trị, chúng tôi thấy sức khỏe của Phong đã ổn định hơn, có thể đứng dậy đi lại và tự vệ sinh cá nhân”.

Trên tờ Trí thức trẻ, anh Phong cũng xác nhận, 2 ngày qua thượng sĩ Lương Việt Hà đã nhiều lần đến thăm ngỏ lời muốn chi trả viện phí và xin anh tha thứ.

Lúc nào đến, anh Hà cũng để vợ mình ở lại cùng với chị Thúy (vợ anh Phòng) chăm sóc anh Phong đến chiều tối mới về. Tuy nhiên, hiện tại anh Phong cho hay, anh đang đau và mệt mỏi nên chưa quyết định có thể tha thứ cho hành động của anh Hà hay không.

Người bán hàng rong bị công an quật ngã ngất xỉu nói gì? ảnh 2

Người dân chợ Bình Tiên đến thăm hỏi anh Phong. Ảnh: Zing.vn

Anh Phong cũng tiết lộ, bản thân khi đi bán hàng rong từng bị lực lượng trật tự đô thị của phường 4 (Q.6) bắt xe hàng. Sau đó, nhân viên của lực lượng nói trên từng "gạ nộp thuế" 700.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, anh Phong không đồng ý và cũng không nhớ mặt người "ra điều kiện". Liên quan đến thông tin này, Phó Bí thư Đảng ủy phường 4 Dư Xuân Thắng khẳng định không hề có chuyện nhân viên trật tự đô thị đòi "nộp thuế" như anh Phong nói.

Về sự việc này, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trong những ngày qua, khi anh Phong nằm viện đại diện của Công an quận 6, công an phường 4, UBND phường 4, Đảng ủy của phường… cũng đã thay phiên đến thăm hỏi, động viên và khuyên anh Phong yên tâm nghỉ ngơi để mau chóng bình phục.

Đại diện Đảng ủy phường cũng đã trao cho chị Thúy, vợ anh Phong một khoản tiền hỗ trợ để thăm nuôi anh Phong tại bệnh viện. Vị này cho biết: “Tuy sự hỗ trợ không lớn, nhưng cũng phần nào giảm bớt nỗi lo về chi phí cho gia đình trong lúc khó khăn này”.

Ngày 15/4, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho hay, Công an TP.HCM xác định thượng sĩ Lương Việt Hà có 2 lỗi sai.

Các lỗi này là tự ý thực hiện nhiệm vụ khi không được chỉ huy phân công và không có hình thức nhắc nhở phù hợp khi thấy người dân sai phạm. Cách hành xử của thượng sĩ này không đúng với quy tắc ứng xử và điều lệnh ngành.

Trước đó, ngày 14/4, thượng sĩ Lương Việt Hà cùng 3 người trong tổ tuần tra đang đi làm nhiệm vụ lập lại trật tự lòng lề đường tại khu vực chợ Bình Tiên (phường 4, quận 6). Lúc này, tổ tuần tra phát hiện anh Phong đang bán hàng rong gây mất trật tự nên dừng xe kiểm tra.

Thấy công an, anh Phong định rời đi thì bị tổ tuần tra chặn lại. Người bán hàng rong đẩy xe đi tiếp thì va phải xe của thượng sĩ Hà. Lúc này lực lượng chức năng tiếp tục yêu cầu người bán hàng rong xuống xe để lập biên bản. Rồi hai bên xảy ra xô xát, bất ngờ, thượng sĩ Hà tung một thế võ, quật ngã anh Phong khiến anh bị đập đầu xuống đường bất tỉnh.

Clip: Công an quật ngã người bán hàng rong ngất xỉu.

An Nhiên (tổng hợp)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.