Người cha dùng dây điện đánh bé trai 9 tuổi: 'Là cha mẹ ai nỡ lòng đánh con mình'

(Ngày Nay) - Anh L. cho biết nguyên nhân mình đánh con là do bé N. dạo gần đây nghịch ngợm, học tập kém phải viết bản kiểm điểm nên mới ra tay 'dạy' con.
Người cha bạo hành con mình. Ảnh:Vietnamnet
Người cha bạo hành con mình. Ảnh:Vietnamnet

Sau vụ bé trai bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành, thì dư luận lại hoang mang trước tin bé Trần Duy N. (9 tuổi) nghi bị bố đẻ là Trần Tuấn L. (35 tuổi, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh) đánh thâm tím cơ thể.

Người cha dùng dây điện đánh bé trai 9 tuổi: 'Là cha mẹ ai nỡ lòng đánh con mình' ảnh 1Cháu N. bị bố dùng dây điện đánh. Ảnh: Vietnamnet

Ngồi bên mẹ đẻ hôm nay ở nhà mẹ tại đường Phúc Lý, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, cậu bé vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại những trận đòn roi của bố trong suốt thời gian dài.

Trao đổi với báo Vietnamnet, bé N. kể, sau khi bố mẹ ly hôn, cậu và anh trai là Trần Duy H. (13 tuổi) về ở với bố. Cách đây 2 năm, H. bị bố đuổi ra khỏi nhà và được mẹ đón về ở, còn N. ở với bố và bà nội ở xã Vân Nội.

N. phải làm nhiều việc trong gia đình, từ nấu cơm, rửa bát… Không ít lần N. bị bố lừ mắt rồi dọa đánh. “Cháu đang ngồi học bài hay đi vệ sinh cũng bị bố đánh” - bé N. nhớ lại.

Theo lời N., mỗi ngày được bố cho 5 nghìn đồng ăn sáng, trưa đi học về có hôm có cơm ăn, có hôm không. Tối về ăn cơm, thường chỉ có bát canh, nếu cậu bé không tự nấu trứng hay bà nội mang thịt về thì cũng không có thức ăn.

“Hôm trước cháu về xin bố chữ kí vào bản kiểm điểm vì bị điểm kém, bố đã dùng dây điện đánh cháu vào tay, mông... Bố còn cầm dao dọa: ‘Mày nằm xuống đây không tao chém chết mày’. Cháu nằm xuống nhưng bố vẫn đánh” - N. sợ hãi kể.

Người cha dùng dây điện đánh bé trai 9 tuổi: 'Là cha mẹ ai nỡ lòng đánh con mình' ảnh 2Các vết thương trên mông và đùi bé trai. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo N., mỗi khi bố dành cho mình những trận đòn như thế đều đóng kín cửa. Bà nội đi bán hàng nên không biết. “Cháu rất sợ. Giờ cháu không muốn về ở cùng bố”, bé N. tâm sự.

Chị Phạm Quỳnh Liên (32 tuổi, mẹ bé N.) cho biết, vợ chồng chị đến với nhau được hơn 10 năm. Đến năm 2015, do không chịu nổi cảnh thường xuyên bị chồng đánh đập, chị đã quyết định ly hôn.

Khi đó, hai con trai đều viết giấy tự nguyện ở với bố nên chị Liên sau đó vào TP. HCM làm việc. Ngày 11/12, chị nhận được tin con bị bố đánh dã man với nhiều vết thương trên người, chị tức tốc về nhà đón con. Về tới nhà chị mới biết, con bị đánh từ ngày 2/12. “Trước đó, tôi biết, cháu cũng nhiều lần bị bố đánh nhưng không nghĩ tới mức như thế này” - chị Liên nói.

Người cha dùng dây điện đánh bé trai 9 tuổi: 'Là cha mẹ ai nỡ lòng đánh con mình' ảnh 3Chị Liên-mẹ cháu N. Ảnh: Vietnamnet

Sáng nay, lãnh đạo Công an xã Vân Nội cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Liên về việc con trai bị chồng cũ bạo hành. Công an xã đang triệu tập anh L. nhưng người này chưa lên làm việc. 

Trao đổi với báo Lao Động, anh L cho biết: “Tôi thừa nhận trong lúc nóng giận mất khôn nên có đánh con mình. Tuy nhiên, do thời gian gần đây cháu không chịu khó học tập, cô giáo bắt viết bản kiểm điểm, không những thế còn lên lớp trấn lột tiền các bạn để rồi phụ huynh cũng như các bạn trong lớp tới tận nhà nhắc nhở. Chính vì thế tôi mới đánh cháu”.

Trước thông tin cho rằng, những lúc bực tức nên anh đã dùng dây điện bạo hành con, anh L khẳng định thông tin con trai nói là chưa đúng.

“Hôm trước bực tức tôi chỉ dùng roi đánh cháu vào mông vài cái chứ không đánh nhiều, một số vết thâm khác do cháu mụn nhọt nên bị thế thôi” – anh L nói.

Cũng theo anh L., sau khi kết hôn được 10 năm thì hai vợ chồng đường ai nấy đi, hai cháu ở với anh. Ban đầu, các con còn ngoan ngoãn nhưng càng ngày càng nghịch ngợm, không chịu học hành. Cách đây 2 năm con trai cả quay về ở với mẹ đẻ, còn anh vẫn nuôi dưỡng bé N.

“Là cha tôi cũng đứt ruột khi đánh con lắm chứ, hôm đánh con xong tôi còn khóc. Tôi cũng không bạo hành con thường xuyên như thông tin chia sẻ trên mạng. Con hư thì tôi phải đánh một vài roi để nhắc nhở. Nhiều khi cô giáo gọi lên họp phụ huynh tôi xấu hổ vô cùng vì con” - anh L. chia sẻ.

Mặc dù phủ nhận việc thường xuyên đánh con nhưng anh L. lại thừa nhận việc đã có lần dùng dao dọa con vì con hư. “Vợ tôi cũng nhiều lần đón con mà không nói với tôi câu nào, tôi rất giận. Kể cả lần này, vợ tôi đưa con đi mà không nói với tôi câu nào. Cả hai con của tôi hiện đang ở với mẹ” - anh L. cho biết.

Trước những lời cáo buộc của vợ cũ về việc, anh không cho chị đưa quà hay chu cấp tiền cho con, anh L. cũng phủ nhận rằng, tiền học của con chị L không đưa và trước đây là ông nội đóng giúp.

Cũng theo anh L., sau khi chị Phạm Thị L (SN 1986, mẹ cháu N) trình báo chính quyền địa phương, Công an xã Vân Trì cũng đã mời anh lên làm việc, tuy nhiên do bận đi làm nên anh chưa lên.

“Nếu lên Công an làm việc, tôi sẽ thành thật nhận lỗi về việc có đánh con vài cái do con hư hỏng chứ cũng không bạo hành con lâu nay, là cha là mẹ ai nỡ lòng nào đánh con mình” - anh L. cho biết thêm.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.