Người dân khóc nghẹn nhìn lũ cuốn trôi hàng trăm con heo

Chiều 1/11, bà Phan Thị Hường (56 tuổi, thôn 4, xã Ninh Sơn, Khánh Hoà) chưa hết thất thần nhìn đàn heo 300 con bị cuốn trôi, chết gần hết trong nước lũ.
 
Nước lũ dâng cao, cuốn trôi đàn heo hơn 300 con của bà Phan Thị Hường. Sau 1 đêm, tất cả giờ chỉ là những chuồng trống.
Nước lũ dâng cao, cuốn trôi đàn heo hơn 300 con của bà Phan Thị Hường. Sau 1 đêm, tất cả giờ chỉ là những chuồng trống.

PV Báo Giao thông đến nhà bà Hường cũng là lúc gia đình bà đang hối hả đưa 3 con heo vừa tìm được cách đó hơn 3km do bị lũ cuốn trôi vào lại chuồng. Cả ngày hôm nay, mọi người chia nhau đi tìm, quên cả việc ăn uống, đưa về gần 50 con. Chút nỗ lực đó cũng khó có thể vớt vát được những thiệt hại mà bà Hường đang gánh chịu.

Đưa chúng tôi ra phía sau, một khu chuồng trại chăn nuôi khép kín, quy củ nhưng trống hoang, lấm đầy bùn đất. “Mới chiều qua còn nguyên một trại, vất vả cho ăn, dọn chuồng mà giờ đi hết rồi. Lũ cuốn mất 250 con heo của gia đình tôi rồi”, bà Hường buồn bã.

Giọng buồn rầu bà Hường kể lại, mưa lớn ở vùng nhiều ngày liên tiếp, vậy mà đến tối hôm qua (31/10), con sông Đá Bàn phía sau nhà, nước vẫn không lên bao nhiêu. Nghĩ không có chuyện gì xảy ra, gia đinh bà vẫn chăm sóc đàn heo như bình thường.

Người dân khóc nghẹn nhìn lũ cuốn trôi hàng trăm con heo ảnh 1 Đàn heo ngập trong dòng nước lũ. 

Đến khoảng 11h đêm, nước lũ ở đâu cuồn cuồn đổ về, nhanh chóng tràn vào khu chuồng trại. Gia đình bà huy động lực lượng, liên hệ xã đến cứu nhưng nước lũ đã bao vây, chia cắt khu chuồng trại.

“Chúng tôi vào khu chuồng trại, nhìn nước lên cao rồi dần dần cuốn trôi đàn heo gần 300 con của mình mà bất lực, không biết làm gì. Sau đó, con nào khỏe thì bơi được vào bờ, còn lại bị cuốn trôi hết. Mọi việc diễn ra quá nhanh, chỉ trong vòng 30 phút thôi”, bà Hường kể.

Người dân khóc nghẹn nhìn lũ cuốn trôi hàng trăm con heo ảnh 2 Khoảng 50 con heo may mắn sống sót được gia đình tìm lại được

Theo bà Hường, lũ quét đã cuốn và làm chết hơn 200 con heo thịt, 50 con heo con và 4 con nái đẻ. Trong số heo thịt, có một lứa khoảng 100 con (trong lượng từ 70kg – 1tạ) chỉ vài ngày nữa xuất chuồng, 100 con còn lại đạt từ 50-70kg. Với số lượng này, trong khi hợp đồng với thương lái khoảng 32.000đ/kg, bà nhẩm tính mất gần 500 triệu đồng. Đó là chưa kể hàng trăm triệu tiền thức ăn, công chăm sóc suốt thời gian qua.

Không chỉ có nhà bà Hương, theo thống kê của xã Ninh Sơn, mưa lũ cũng đã khiến 1.000 con gia cầm trên địa bàn bị cuốn trôi, 20ha mía, 9ha rau màu dọc theo sông Đá Bàn bị ngập úng, hư hại.

Theo Giao Thông

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.