Người dân Nghệ An trêu đùa voi rừng trong đêm

(Ngày Nay) - Một con voi rừng ở Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An) xuất hiện gần lán công nhân làm đường, nhiều người đã tiếp cận, chụp hình và trêu đùa voi.
Người dân Nghệ An trêu đùa voi rừng trong đêm

Đoạn video quay cảnh một nhóm người trong đêm dùng đèn pin, điện thoại để quay, chụp hình và chơi đùa với một con voi thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng.

Ngày 22/3, anh Lê Đình Bổng (34 tuổi, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết anh là người đăng tải video.

Theo lời kể anh Bổng, đêm 13/3 anh cùng nhóm đồng nghiệp là công nhân làm đường tại khu vực bản Khe Nóng B, xã Châu Khê (huyện Con Cuông, Nghệ An) nằm nghỉ ở lán. Đến khoảng 22h, nghe tiếng động của cây cối, mọi người tỉnh giấc soi đèn và thấy con voi lớn đứng gần chiếc máy múc.

Ban đầu mọi người sợ voi tấn công, nhưng khi anh Bổng tiến đến gần cất tiếng nói "cất cái vòi đi, đừng quất nhé..." thì con voi đứng im. Theo anh Bổng, thấy con voi hiền lành nên mọi người soi đèn và trêu đùa nó hồi lâu.

Sau gần 4 giờ đồng hồ kể từ lúc nhóm công nhân tiếp cận, voi bỏ vào rừng khi một người dùng điện thoại mở nhạc có tiếng voi rừng kêu.

Ông Trần Xuân Cường, Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát cho biết, trong vườn quốc gia này có 3-5 đàn voi với khoảng 13 con, trong đó con voi mà nhóm công nhân bắt gặp lâu nay sống lẻ bầy. 

"Dù con voi này được đánh giá là thuần, nhưng người dân không nên đến gần vì voi có thể nổi nóng, tấn công người bất cứ lúc nào", ông Cường cảnh báo và cho biết thêm trong ngày đã gửi văn bản đến chính quyền địa phương, khuyến cáo người dân không nên trêu đùa voi. 

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.