Người đàn ông khóa chặt cửa tự thiêu trong nhà vì mắc chứng hoang tưởng

Thông tin từ phía người nhà, anh Lạc mắc chứng bệnh hoang tưởng, thường có cảm giác bị ai đó cầm dao truy đuổi. Trước đó, anh Lạc đã 2 lần dùng thuốc sâu tự vẫn nhưng được phát hiện kịp thời nên thoát chết.
Người đàn ông khóa chặt cửa tự thiêu trong nhà vì mắc chứng hoang tưởng

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra chiều 4/4 tại thôn 14, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk. Người đã đóng cửa tự thiêu tại nhà mình là anh Hà Đình Lạc (38 tuổi).

Người dân quanh vùng cho biết, sau khi thấy ngôi nhà của anh Hà Đình Lạc bốc cháy đã lập tức hô hoán mọi người đến chữa. Tuy nhiên, ngôi nhà bị khóa chặt từ phía bên trong nên mất khá lâu mọi người mới phá cửa vào được. Khi vào bên trong, mọi người tá hỏa phát hiện anh Lạc đã tử vong trong đám lửa. Toàn bộ vật dụng trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Người đàn ông khóa chặt cửa tự thiêu trong nhà vì mắc chứng hoang tưởng - anh 1

Hiện trường xảy ra vụ việc

Ông Phạm Ngọc Hưởng (58 tuổi), hàng xóm của anh Lạc cho biết, đang làm trong rẫy, ông nghe tiếng tri hô có đám cháy cạnh nhà. Ông chạy về thì thấy căn nhà của anh Lạc đang cháy nghi ngút, khói bay nghi ngút. “Nghe người nhà nói thằng Lạc nó đang ở bên trong nên tôi cùng nhiều người dân đã tri hô và phá cửa xông vào dập lửa. Nhưng do ngọn lửa cháy dữ dội nên nó đã chết trước khi mọi người xông vào nhà” - ông Hưởng Kể.
Bà Lê Thị Giao (68 tuổi), mẹ anh Lạc nói trong nước mắt: "Thằng Lạc thần kinh không ổn định. Nó mắc chứng hoang tưởng, nhiều lần hoảng hốt lo sợ vì cứ nghĩ có người truy cầm dao truy đuổi giết mình. Năm 2012 và 2014, cháu đã từng uống thuốc sâu tự tử nhưng bất thành. Biết cháu bị bệnh nhưng gia đình quá khó khăn không có điều kiện đưa đi chữa trị, không ngờ lần này nó lại đóng cửa tự tử".

Cũng theo bà Giao, trước lúc xảy ra vụ cháy, vào buổi trưa, anh Lạc đã đóng cửa ở trong nhà không cho bất kỳ ai vào. Trưa 4/4, khi đang trên đường tới TP Buôn Ma Thuột để làm thuê thì bà Giao nghe có người gọi báo xảy ra hỏa hoạn. Người mẹ già hốt hoảng quay về nhà song đã muộn.

Người đàn ông khóa chặt cửa tự thiêu trong nhà vì mắc chứng hoang tưởng - anh 2

Người nhà tổ chức đám tang cho anh Lạc.

Ông Ngô Tiến Xếp, Trưởng thôn 14, xã Tân Hòa cho biết, anh Lạc là người hiền lành, nhưng có tiền sử bị bệnh thần kinh, nhiều lần vô cớ lấy quần áo của mẹ ruột, vợ con ra đốt. Gia đình thanh niên này thuộc diện đặc biệt khó khăn. Bà con trong thôn phải đứng ra quyên góp để lo hậu sự.
"Vợ anh Lạc là chị Lưu Thị Hồng cũng bị bệnh sỏi thận song hàng ngày vẫn phải đi lượm ve chai để kiếm sống. Vợ chồng có 2 con nhỏ, một cháu là học sinh giỏi cấp huyện", ông Xếp cho biết thêm.

Sau khi anh Lạc mất, người dân trong thôn đã khuyên góp được hơn 7 triệu đồng để gia đình lo hậu sự cho anh Lạc.

>>> Xem thêm:

Tiền Giang: Hỗn chiến lúc nửa đêm, 4 người thương vong

An Giang: Cha tưới xăng lên người con rồi cùng tự thiêu

Cấp giấy tờ giả cho cô dâu Hàn: Trưởng công an xã bị bắt giam

Khánh Trang (th)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.