Người đàn ông tử vong vì 'chơi' với đầu đạn nhặt được trên rẫy

Trong lúc đang làm rẫy, anh Nhảy phát hiện một quả đạn đường kính khoảng 8-10 cm, anh nhặt mang về thì đầu đạn phát nổ khiến anh tử vong tại chỗ.
Người đàn ông tử vong vì 'chơi' với đầu đạn nhặt được trên rẫy

Ngày 27/3, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nổ đầu đạn khiến một người chết tại chỗ.

Nạn nhân là anh Lý Toàn Nhảy (20 tuổi, trú xã Tân Thành, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông).

Trước đó, ,hoảng 17h30 ngày 26/3, anh Nhảy cùng vợ là Bàn Mùi Phin và bà Đặng Mùi Xếch đến Tiểu khu 1098 thuộc lâm phần Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên lâm nghiệp Đức Hòa (huyện Đắk Song) để làm rẫy. ​

Trong lúc đang phát dọn thu sắn, anh Nhảy phát hiện một quả đạn đường kính khoảng 8-10 cm có một đầu màu vàng.

Người đàn ông tử vong vì 'chơi' với đầu đạn nhặt được trên rẫy ảnh 1

Anh Nhảy nhìn thấy một đầu đạn khi đang làm rẫy nên nhặt mang về thì đầu đạn phát nổ khiến anh tử vong tại chỗ. ( Ảnh minh họa)

Nhảy cầm quả đạn lên chơi và hỏi bà Xếch cái này có nổ không thì bà Xếch trả lời coi cừng nổ đấy, vứt đi. Sau đó Nhảy cầm quả đạn đi được khoảng 4 - 5m thì bà Xếch nghe tiếng nổ lớn phát ra từ vị trí Nhảy đang có mặt. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện Nhảy đã tử vong, nằm úp mặt xuống đất, báo Nhân Dân đưa tin.

Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện đang phối hợp cùng Cơ quan Quân sự huyện Đắk Song khám nghiệ hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ.

Những cái chết thương tâm do người dân nhặt bom đạn rồi tự xử lý đã xảy ra khá nhiều.

Cách vụ việc trên không lâu, anh Phạm Văn Cường (SN 1975), quê ở thôn Nam Hùng, xã Nam Hưng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, thuê nhà số 15 - TT 19, Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) đã cưa một vật liệu nổ gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tính đến thời điểm này, vụ kinh hoàng ở Hà Đông đã làm 5 người thiệt mạng, nhiều người bị thương.

Sơ bộ thiệt hại trực tiếp thống kê được là 36 căn hộ bị sụt nứt, hư hỏng...6 xe môtô bị cháy; 1 ôtô bị hư hỏng... Vụ nổ đã tạo ra một hố sâu có diện tích khoảng 4m2, sâu khoảng 1m.

Theo các chuyên gia về vật liệu nổ, mặc dù đã trải qua một thời gian dài vùi sâu dưới lòng đất, cát nhưng số bom, đạn, vật liệu nổ còn tồn sót sau chiến tranh vẫn cực kỳ nguy hiểm và có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Do vậy, người dân cần phải cảnh giác, không được lấy, nhặt, cưa, phá bom mìn, vật liệu nổ tồn sót sau chiến tranh để lấy thuốc nổ và sắt vụn. Chính quyền địa phương cũng cần phải tăng cường, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Tình Nguyên (TH)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.