Người mẹ bỏ 2 con đi biệt xứ sau án mạng của người tình

(Ngày Nay) - Bố đi tù, mẹ thì bỏ đi biệt tích trong khi ông bà nội đã mất, ông bà ngoại không quan tâm nên các em chỉ biết sống qua ngày dựa vào sự đùm bọc của họ hàng, láng giềng...
 
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Hà Xuân Hoa (SN 1975, ở Ba Vì, Hà Nội) 7 năm tù về tội giết người. Diễn biến tại tòa cho thấy, Hoa cùng vợ là chị Nông Thị Liễu đã có với nhau 2 mặt con.

Kinh tế gia đình không khấm khá, Hoa quyết định sang Trung Quốc làm thuê, chấp nhận xa gia đình. Nơi đất khách, người đàn ông làm việc cật lực và niềm an ủi lớn nhất là những cuộc điện thoại để được nghe giọng vợ, con mình.

Ở quê, hàng xóm của Hoa xây nhà nên anh thợ xây Đỗ Tất Thắng (SN 1970, ở Ba Vì, Hà Nội) hay gửi xe ở nhà Hoa. Được vài hôm, Thắng thường tới chơi tối, tán tỉnh chị Liễu. Khoảng 1 tuần sau thì anh thợ xây toại nguyện khi chị này đồng ý cho quan hệ tình dục.

Ngày 19/10/2016, Hoa về quê với chiếc điện thoại Iphone trong hành lý làm quà tặng vợ. Ngoài ra, anh còn mua thêm một con dao quắm để làm vườn.

Đến quê nhưng gọi điện cho vợ không được, Hoa bèn cùng người họ hàng ra quán thịt chó uống rượu mà không biết Thắng lại tới nhà mình, cởi trần nằm trên giường ôm vợ mình.

Tan cuộc rượu, anh Hoa đi bộ về rồi trèo cổng vào nhà mà không gọi ai. Thấy các con đang ngồi xem phim, chơi điện tử nên người chồng vào trong buồng tìm vợ. Lật tấm rido, vén màn lên thì Hoa sững người khi thấy vợ mình đang ôm ấp kẻ lạ mặt.

Không kìm chế được, anh rút dao chém nhiều nhát vào tình địch. Thắng cố gắng chạy nhưng nhận thêm nhiều nhát chém và còn bị Hoa kéo giật dao quắm khiến vết thương toạc ra nên tử vong sau đó.
Người mẹ bỏ 2 con đi biệt xứ sau án mạng của người tình ảnh 1 

Bị cáo Hà Xuân Hoa tại phiên xử.

Xong việc, người chồng bất hạnh hô to: “Tôi giết người rồi” và tới nhà anh chị mình tá túc. Hôm sau, được mọi người động viên nên Hoa tới công an đầu thú.

Phần Liễu, chị này khai nhận từng cho Thắng quan hệ nhiều lần tại nhà mình. Tối hôm xảy ra án mạng, Thắng sang đòi được “đáp ứng” nhưng chị từ chối nên Thắng cởi trần, ôm chị trên giường.

Lát sau, Liễu thấy có người bất ngờ vén màn lên và hét to nên lập tức vùng dậy trèo tường chạy trốn. Ra ngoài, chị mới nhận ra mình cũng bị chém đứt một đốt ngón tay bên trái nên ra ủy ban xã trình báo và được sơ cứu tại trạm y tế.

Sau sự việc, chị này bỏ khỏi nơi cư trú nên công an quyết định tách hồ sơ về hành vi cố ý gây thương tích của Hoa với chị để xử lý sau.

Đáng thương nhất vẫn là 2 đứa trẻ con Hoa và Liễu, cháu lớn sinh năm 2002, nhỏ sinh năm 2009. Chúng đến tòa với khuôn mặt buồn, ngơ ngác nhìn đấng sinh thành của mình trước vành móng ngựa.

Từ khi xảy ra vụ án, bố các em bị đi tù, mẹ thì bỏ đi biệt tăm còn ông bà nội thì đã mất, ông bà ngoại không quan tâm nên 2 em nhỏ phải tự chăm sóc, nuôi nấng nhau.

Do nhà trường giúp đỡ, 2 em được miễn học phí nên không thất học. Tuy nhiên, giờ đây các em chỉ còn biết sống qua ngày dựa vào sự đùm bọc của họ hàng, láng giềng…

Theo Tiền Phong
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.