Người tố công an nhổ nước bọt: 'Nếu không xóa clip sẽ bị trả thù'

Người tố công an nhổ nước bọt vào người cho biết cô đã bị một số người nhắn tin đe dọa sẽ bị trả thù nếu không xóa clip đi.
Người tố công an nhổ nước bọt: 'Nếu không xóa clip sẽ bị trả thù'

Vụ việc Trung úy Nguyễn Văn Bắc, cán bộ Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội bị 'tố' nhổ nước bọt vào mặt một cô gái đang sống tại chung cư Hà Thành Plaza (Trung Liệt – Đống Đa) khi Trung úy Bắc đến kiểm tra hành chính nơi cô này cư trú vào đêm khuya khiến nhiều người quan tâm.

Clip tố công an nhổ nước bọt vào mặt dân.

Ngày 10/4, trao đổi chúng tôi về những gì đã xảy ra với gia đình và bản thân, chị T. A. (người “tố” bị Trung úy Bắc nhổ nước bọt vào mặt) buồn bã tâm sự: “Từ khi xảy ra sự việc trên, đến bây giờ bản thân em và gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Em cũng bị một người dùng số điện thoại lạ gọi máy của em và nói em nên xóa clip đi nếu không sẽ bị trả thù".

Người tố công an nhổ nước bọt: 'Nếu không xóa clip sẽ bị trả thù' ảnh 1

Trung úy Bắc người bị 'tố' nhổ nước bọt vào mặt người dân.

Nói về những gì đã xảy ra, T. A. cho biết: “Ngày 9/4, em được mời lên Công an quận Đống Đa, trong buổi làm việc mọi người rất thoải mải em không phải chịu một áp lực nào từ phía Công an quận. Em đã viết bản tường trình về toàn bộ sự việc đã xảy ra, bản thân anh Bắc cũng chưa gặp em để xin lỗi. Thậm chí anh ấy còn chưa gặp em lần nào kể từ khi xảy ra việc này”.

Khi chúng tôi hỏi, sau khi xảy ra sự việc mong muốn lớn nhất của chị bây giờ là gì?, chị T. A. chia sẻ: “Bản thân em là một người dân, em cũng chỉ muốn làm sao em có được một lời xin lỗi công khai có nhà báo, có bác Tổ trưởng dân phố, có bảo vệ của tòa nhà, cơ quan chức năng của anh Bắc."

Nghĩ lại sự việc xảy ra vào đêm tối ngày 7/4, chị T. A. nói: “Bản thân em thấy bức xúc, khi một người có quyền, có chức được nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ bảo vệ dân mà có những lời nói như thế là không chấp nhận được.

Nên em càng nói to hơn. Em hỏi cho rõ tại sao nửa đêm anh lại đến đây như thế này, em khẳng định lại ý của em cho anh ấy hiểu, nhưng anh ấy lại rướn người lên có hành động nhổ nước bọt vào thẳng mặt em”.

Người tố công an nhổ nước bọt: 'Nếu không xóa clip sẽ bị trả thù' ảnh 2

Căn hộ nơi người phụ nũ tên T. A. đang thuê lại

Khi được hỏi về việc đăng ký tạm trú, chị T. A. cho rằng: “Em đã hoàn thiện mọi giấy tờ cách đây gần 1 tháng. Em và gia đình cũng không có những hoạt động nào gây ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự ở đây”.

Trước đó, chiều ngày 8/4, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thế Dân, Tổ trưởng, tổ dân phố 24 cụm 5 phường Trung Liệt cho biết: “Vào khoảng 12h đêm, ngày 7/4, anh Bắc, cán bộ Công an khu vực có đến nhà chị T. A. (nhà 12A05 tòa nhà chung cư Tòa nhà Hà Thành Plaza) để kiểm trả hành chính. Nội dung kiểm tra là gì thì tôi không biết, sau đó giữa hai người có xảy ra mâu thuẫn với nhau.

Chị T. A. không phải là người ở đây. Chị thuê nhà khoảng 1 năm rồi. Chị T. A. làm nghề gì thì tôi không nắm rõ”.

Trao đổi với PV, Thượng tá Cao Văn Lộc, Phó Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết: “Chúng tôi tạm thời đình chỉ công tác đối với Trung úy Nguyễn Văn Bắc – Công an phường Trung Liệt để điều tra làm rõ vụ việc”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thế Anh

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.