Người Việt được phong Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Pháp

(Ngày Nay) -Giáo sư - tiến sĩ Phạm Văn Thức, Nhà giáo nhân dân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược Hải Phòng đã vinh dự được nhận chức danh Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học quốc gia Pháp. 
Giáo sư, tiến sĩ Phạm Văn Thức tại buổi lễ trao nhận chức danh Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học quốc gia Pháp.
Giáo sư, tiến sĩ Phạm Văn Thức tại buổi lễ trao nhận chức danh Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học quốc gia Pháp.

Buổi lễ diễn ra trọng thể tại trụ sở của Viện Hàn lâm y học Quốc gia Pháp ngày 20/12, tại Paris. 

Trong dịp này, Chủ tịch, Tổng thư ký và các thành viên chủ chốt của Viện Hàn lâm Y học Quốc gia Pháp đã trao chứng nhận cho 25 thành viên mới vừa chính thức được bầu trong năm 2016 dưới sự chứng kiến của các vị Đại sứ, đại diện Đại sứ quán các quốc gia có các nhà khoa học được trao tặng danh hiệu cao quý này. 

Viện Hàn lâm y học Quốc gia Pháp hiện có gần 500 thành viên là các nhà khoa học uy tín hàng đầu quốc tế trong các lĩnh vực khác nhau của y học, trong đó 180 thành viên là người nước ngoài. 

Cho đến nay, giáo sư - tiến sĩ Phạm Văn Thức là Viện sĩ đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được phong tặng danh hiệu này tại Viện Hàn lâm Y học quốc gia Pháp. 

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, với gần 40 năm xây dựng và phát triển đã đạt được những thành tựu nổi bật về đào tạo và nghiên cứu khoa học Y Dược, trở thành một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu có uy tín trong nước và quốc tế, góp phần đào tạo nhân lực y tế cho cả nước và triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia. 

Trường cũng đã có những hợp tác trao đổi giảng viên, chuyên gia đào tạo và nghiên cứu với trên 60 cơ sở đào tạo và nghiên cứu y khoa tại năm châu lục, là thành viên của nhiều hội khoa học và nghề nghiệp có uy tín trên thế giới trong lĩnh vực y học. 

Nhiều giáo sư các nước cũng đã trở thành giáo sư danh dự của trường và nhiều giáo sư của trường cũng được nhận chức danh giáo sư danh dự của các trường đại học trên thế giới. 

Trong số đó, giáo sư, tiến sĩ Phạm Văn Thức cũng là thành viên của nhiều hội khoa học uy tín trên thế giới và đã vinh dự được nhiều trường đại học trên thế giới trao tặng chức danh Giáo sư danh dự. 

Đặc biệt, năm 2015, giáo sư, tiến sĩ Phạm Văn Thức đã được giới thiệu ứng cử vào chức danh Viện sĩ Viện hàn lâm Y học Quốc gia Pháp và chính thức được bầu làm Viện sĩ vào ngày 29/3 vừa qua.

Theo Vietnamplus
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.