Nhà giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn "dằn mặt"?

Vụ nổ phía ngoài cổng nhà ông Vũ Văn Điền - Giám đốc Công ty TNHH MTV Than Hạ Long Vinacomin không gây thiệt hại về người nhưng khiến cả khu phố náo loạn. Một số nghi vấn cho rằng vụ nổ có liên quan đến công việc của ông Điền.
Nhà giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn "dằn mặt"?

Đại tá Lê Duy Tấn - Trưởng Công an TP Hạ Long cho biết, cơ quan Công an Thành phố Hạ Long đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ nổ phía ngoài cổng nhà ông Vũ Văn Điền - Giám đốc Công ty TNHH MTV Than Hạ Long Vinacomin (tổ 6, khu 8 phường Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh).

Nhà giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn "dằn mặt"? - anh 1

Ngôi nhà gia đình ông Điền sinh sống mới bị nổ mìn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 22/10. Thời điểm trên, gia đình ông Điền đang nghỉ ngơi xem ti vi tại tầng 2 thì cả ngôi nhà bỗng rung chuyển bởi một tiếng nổ lớn phát ra từ phía cổng. Một hàng xóm gần nhà ông Điền cho biết tiếng nổ khiến cả khu phố náo loạn.

Nhà giám đốc Tổng công ty than Hạ Long bị đánh mìn "dằn mặt"? - anh 2

Vị trí bị đặt mìn.

Theo nhận định của ông Điền, vụ nổ nghi là mìn tự chế, tuy nhiên, vị trí đặt mìn nổ được cài ở trụ cổng phụ phía Đông Bắc ngôi nhà nên không làm ảnh hưởng đến tính mạng của các thành viên trong gia đình. Vụ nổ khiến mép ngoài trụ cổng bị vỡ, góc vỡ dài 0,5 mét và rộng gần 0,3 mét. Một tấm kính cửa bị vỡ.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ nổ đang được điều tra, làm rõ. Một số nghi vấn cho rằng vụ nổ có liên quan đến công việc của ông Điền. Bởi trước đó, vào tháng 5/2014, đơn vị của ông Điền và chính quyền sở tại đã phối hợp bắt quả tang một đối tượng bên ngoài vào xúc trộm than tại khai trường Tân Lập (thuộc quyền quản ký của Công ty ông). Số lượng than bị trộm lên đến gần 50 tấn và hiện những đối tượng này đang bị cơ quan Công an tạm giữ. Cách đây vài năm, nhà ông Điền cũng từng bị các đối tượng đe dọa và ném “bom bẩn” vào nhà.
Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Thái Nguyên. Hơn 2h ngày 7/1/2012, tiếng nổ lớn vang lên tại nhà riêng đại tá Tuấn trên đường Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên. Trần nhà sập xuống đè nát một ôtô và nhiều tài sản khác, cửa sắt bị "thổi tung". Toàn bộ cửa kính, cửa cuốn, bảng biển quảng cáo của hàng chục nhà dân lân cận bị hư hỏng. May mắn ông Tuấn cùng vợ con không bị thương tích. Đại tá Tuấn nghi ngờ có sự trả thù nhằm vào gia đình ông.
Sau gần 2 năm điều tra, tháng 12/2013, Bộ Công an xác nhận nhóm nghi phạm ném mìn vào nhà đại tá Nguyễn Như Tuấn đã bị bắt. Tuy nhiên, danh tính nghi phạm chưa được công bố.

>>> Xem thêm:

Nghi cha ruột "lăng nhăng" với vợ, đạp rồi đánh cha tử vong

Cắt cổ vợ, kéo xác vào nhà tắm rồi đến công an phường đầu thú

Từ chối "yêu", thiếu nữ bị bạn trai tung ảnh nóng lên mạng

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.