Nhà vệ sinh công cộng xây xong khóa cửa

(Ngày Nay) - Nhiều nhà vệ sinh công cộng tại Hà Nội đã hoàn thành việc lắp đặt nhưng khóa cửa. Đằng sau các công trình này, người dân phóng uế bừa bãi khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.
Nhà vệ sinh công cộng trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) sau khi dựng xong đóng cửa.
Nhà vệ sinh công cộng trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) sau khi dựng xong đóng cửa.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trong quý 1/2017, Công ty cổ phần Thương mại Truyền thông Vinasing sẽ phải đưa 100 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) vào hoạt động.

Tuy nhiên, đến nay, rất nhiều nhà vệ sinh dù xây xong nhưng chưa được đưa hoạt động vào phục vụ người dân.

Tình trạng hàng loạt NVSCC xây dựng xong đóng cửa bỏ không khiến cho nhiều người dân bức xúc.

Bà N.T.H, bán quán nước lâu năm tại đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) chỉ tay về phía nhà vệ sinh trên vỉa hè cho biết công trình được lắp khung trước Tết nguyên đán Đinh Dậu. Sau Tết, đơn vị thi công đến hoàn thành việc lắp đường ống nước và các thiết bị rồi khóa cửa cho đến bây giờ.

Bà H. cho biết thêm việc đường ống nước chảy vào nhà vệ sinh bị vỡ và rò rỉ bốc mùi khó chịu. Khi gặp cán bộ tới kiểm tra nhiệm thu, bà góp ý thì công nhân nói đây không phải trách nhiệm của mình.

Điều đáng nói, đằng sau NVSCC đường Láng đang trở thành nơi đi vệ sinh của nhiều người khiến mùi hôi thối bốc nên nồng nặc.

Sáng 30/3, trao đổi với Zing.vn, ông Hà Huy Kiên, Giám đốc Dự án nhà vệ sinh công cộng (Công ty cổ phần Thương mại Truyền thông Vinasing), cho biết NVSCC trên đường Láng đóng cửa vì đang trong giai đoạn chờ lắp điện.

Nhiều nhà vệ sinh công ty đã hoàn thành việc lắp đặt nhưng đang chờ bên điện lực Hà Nội lắp điện. Dự kiến đến 1/4, 100 NVSCC trong đó có cái trên đường Láng sẽ mở cửa phục vụ người dân. Ông Kiên thông tin thêm sau khi lắp điện, công ty sẽ bàn giao lại cho Công ty môi trường đô thị Hà Nội quản lý.

Về thông tin đường ống nước chảy vào nhà vệ sinh bị vỡ và rò rỉ, ông Kiên nói sẽ cho người kiểm tra lại.

Trước đó, Công ty cổ phần thương mại truyền thông Vinasing đã đề xuất tài trợ cho Hà Nội hệ thống 1.000 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC), 10 xe bồn chuyên dùng, 50 cây lọc nước tự động.

Thời gian triển khai dự án này dự kiến trong 10 năm. Chủ trương này đã được UBND Hà Nội đồng ý và bắt đầu triển khai từ 8/2016.

Về vấn đề này, ông Đồng Phước An, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Sở Xây dựng khẳng định đã yêu cầu công ty Vinasing trong giai đoạn 1 (quý I/2017) phải lắp đặt hoàn thiện 100 nhà vệ sinh. Đến hết năm 2017 lắp đặt xong thêm 150 cái tại các vị trí đã khảo sát.

Theo Zing
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.