Nhiệt độ miền Bắc tăng nhanh, sắp có nắng trở lại

(Ngày Nay) -Sau 2 ngày rét sâu, hôm nay khối khí lạnh bắt đầu suy yếu dần, gió ẩm gây mưa cũng giảm cường độ nên toàn miền Bắc sẽ tạnh ráo.
Nhiệt độ miền Bắc tăng nhanh, sắp có nắng trở lại

Trời ban ngày ấm dần do nhiệt độ tăng nhanh thêm 4-5 độ, thậm chí trưa, chiều nay trời sẽ có nắng trở lại.

Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội trong hôm nay có thể vươn lên mức 18-21 độ C, trong khi hôm qua chỉ loanh quanh ở mức 16-17 độ C. Riêng khu Tây Bắc Bộ, nhiệt độ ban ngày có nơi trên 22 độ.

Tuy nhiên, nhiệt độ ban đêm ít dịch chuyển, toàn miền Bắc vẫn giữ ở mức 14-17 độ, nhiều nơi dưới 13 độ, riêng vùng núi rét cao dưới 12 độ.

Trong 2 ngày cuối tuần, trời sẽ tiếp tục ấm nhanh rõ rệt. Kéo dài cho đến hết tuần sau, thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ duy trì hình thái rét nhẹ về đêm và sáng, có ngày lất phất mưa nhưng ban ngày trời giảm mây, nắng đẹp. Nhiệt độ có thể xấp xỉ mức trước khi đón không khí lạnh.

Vào đến khu vực Trung Bộ, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên tiếp tục trời rét và xuất hiện mưa rào và giông vài nơi. Riêng khu vực phía nam có nơi mưa vừa và dông.

Nhiệt độ cao nhất tại Bắc Trung Bộ ở mức 19-22 độ, các tỉnh Trung Bộ phổ biến 22-25 độ. Riêng khu vực phía nam các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận vẫn giữ ở mức 29-32 độ C.

Khu vực Nam Bộ hôm nay trời ít mưa, ban ngày trời không nắng gắt với mức nhiệt 30-33 độ C.

Theo Vietnamnet

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.