Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam

(Ngày Nay) - Tại mỗi điểm đến trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đều nhận được sự chào đón nồng hậu của người dân. Đó là minh chứng rõ nhất của mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc. 
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản luôn nắm tay nhau trong các sự kiện trước công chúng
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản luôn nắm tay nhau trong các sự kiện trước công chúng

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Nhà Vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28/2 đến 5/3.

Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản đã nhiều lần thể hiện mong muốn đến thăm Việt Nam. Thư ký báo chí của Nhật hoàng, ông Hatsuhisa Takashima, cho biết Nhật hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản rất xúc động được trước lời mời nhiệt tình của các lãnh đạo Việt Nam. Theo ông, đây là một trong những chuyến thăm được cả hai nước mong đợi. Tại mỗi điểm đến trong suốt chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 28/2 đến ngày 5/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản luôn gặp sự chào đón nồng hậu từ người dân Việt Nam và người Nhật sinh sống tại Việt Nam.

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 1

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Hà Nội chiều 28/2, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước với nhiều hoạt động tại Hà Nội và Huế cho tới ngày 5/3. Đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại sân bay là Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 2

Ngay sau khi tới Hà Nội, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản chiều ngày 28/2 đã có buổi gặp gỡ với các tình nguyện viên của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đang công tác ở nhiều tỉnh thành khắp Việt Nam. Không cờ hoa, không có những hệ thống âm thanh ánh sáng lớn, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản ân cần hỏi thăm từng tình nguyện viên đang làm việc tại Việt Nam và chúc họ những điều tốt lành nhất.

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 3

Lễ đón Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu diễn ra vào 10h10' sáng 1/3 tại Phủ Chủ tịch. Đối với Việt Nam, Nhật Hoàng Akihito dành một tình cảm tốt đẹp và luôn ủng hộ các thành viên Hoàng gia Nhật Bản tăng cường giao lưu với Việt Nam. 

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 4

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng phu nhân đã hội đàm với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại Phủ chủ tịch. Nhật Hoàng và Hoàng hậu Nhật Bản là biểu tượng cao quý của đất nước và khối đoàn kết toàn dân Nhật Bản. Hai người chỉ thực hiện các chuyến thăm nhân dịp kỷ niệm đặc biệt đối với các đối tác có quan hệ thân thiết với Nhật Bản.

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 5

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đã đến đặt vòng hoa và viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 6

Chiều 1/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Nhà vua Nhật Bản cho biết đã trông đợi chuyến thăm tới Việt Nam lần này từ lâu và mong muốn chuyến thăm sẽ góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 7

Sáng ngày 2/3, Nhật hoàng và hoàng hậu đã có buổi giao lưu với các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Nhật Bản và sinh viên trường Đại học Việt Nhật tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 8

Cuộc gặp mặt giữa Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản với gia đình các cựu binh Nhật đang sinh sống tại Việt Nam diễn ra vào trưa 2/3 thực sự xúc động. Những chuyện tình của của những người cựu binh Nhật và người Việt đã được kể ra với nhiều cảm xúc trái ngược. Những người con của các cựu binh Nhật khẳng định, họ luôn yêu quê hương, nơi được sinh ra và lớn lên nhưng cũng không bao giờ quên cội nguồn của mình. Ảnh: Reuters

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 9

Buổi chiều ngày 2/3, Nhà vua Nhật Bản đã tới thăm Bảo tàng Sinh học thuộc Đại học Quốc gia nơi đang lưu giữ hai hiện vật do Hoàng gia Nhật tặng là cá bống trắng và gà đuôi dài Onagadori. Tại đây, Nhật hoàng đã hào hứng chia sẻ niềm đam mê nghiên cứu sinh học bằng những hiểu biết thú vị về nhiều loại động vật quý hiếm.

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 10

Trong cuộc hội kiến với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản chiều 2/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ tin tưởng rằng chuyến thăm Việt Nam lần này của Nhà Vua và Hoàng hậu sẽ tạo xung lực mới thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới.

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 11

Sáng ngày 3/3, tại Nhà khách Hồ Tây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân đã hội kiến thân mật với Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đang thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Ảnh: Vietnamplus

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 12

Chiều 3/3, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đã đến thăm Cố đô Huế. Tại đây, Nhà vua Nhật Bản sẽ thăm Đại Nội Huế và nghe Nhã nhạc Cung đình Huế. Ảnh: Anh Khoa

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 13

Sáng 4/3, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đã đến thăm Đại Nội Huế và nghe Nhã nhạc Cung đình Huế. Theo Hoàng gia Nhật Bản, Nhã nhạc cung đình Nhật Bản đã có giao lưu và chịu ảnh hưởng Nhã nhạc cung đình Huế Việt Nam từ thế kỷ thứ 8, khi nhà sư Phật Triết của nước Lâm Ấp (Miền Trung Việt Nam hiện nay) sang kinh đô Nara Nhật Bản giao lưu Phật Giáo, tu tập tại chùa Đại An. Ảnh: Anh Khoa

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 14

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản luôn được các bạn sinh viên nồng nhiệt chào đón tại mỗi điểm đến. Mang đúng tính chất của một chuyến thăm hữu nghị quốc tế, các hoạt động của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ không bao gồm các cuộc họp hay thảo luận liên quan tới chính trị, kinh tế mà tập trung vào các chương trình giao lưu, gặp mặt, tham quan tại hai thành phố lớn Hà Nội và Huế. Ảnh: Anh Khoa

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 15

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản Nhật hoàng và Hoàng hậu dự kiến rời Huế trong ngày 5/3, kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam và sau đó tới Bangkok để viếng Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej băng hà năm ngoái.

Nhìn lại những hình ảnh đẹp về chuyến thăm của Nhật hoàng tới Việt Nam ảnh 16

Theo CAND

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.