Những bài 'thử lửa' đầu tiên của ông Đinh La Thăng với cấp dưới

Tại cuộc kiểm tra việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM lần X của Huyện ủy Củ Chi, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng có cuộc trao đổi thẳng thắn, mạnh mẽ với lãnh đạo huyện này.
Những bài 'thử lửa' đầu tiên của ông Đinh La Thăng với cấp dưới

Ngày 18/2, thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP HCM, sau khi nhận được chỉ đạo của Bí thư thành ủy Đinh La Thăng về việc lắp đặt các biển báo cấm ôtô đỗ trên lòng lề đường tại một số tuyến, Sở lập tức yêu cầu công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Sài Gòn thực hiện.

Cụ thể, Sở đã cho gắn biển giao thông cấm dừng đậu xe chở khách từ 9 chỗ trở lên thay biển báo cấm đậu xe ngày chẵn, lẻ trên đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm (quận 1). Trước đó, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP HCM nhận được tin nhắn của người dân (được chuyển từ điện thoại của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng), phản ánh một số tuyến đường ở trung tâm thành phố mất trật tự giao thông do các doanh nghiệp vận tải đón rước khách trên đường.

Những bài 'thử lửa' đầu tiên của ông Đinh La Thăng với cấp dưới ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng

Theo phòng quản lý và khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở Giao thông Vận tải, từ nhiều năm qua hai tuyến đường trên có 4 doanh nghiệp vận tải xe hợp đồng và xe du lịch lữ hành thường xuyên đón rước khách ở trụ sở doanh nghiệp. Với biển cấm mới, các xe khách bị cấm tuyệt đối dừng, đỗ bắt khách tại các tuyến phố này.

Cũng trong sáng nay, tại cuộc kiểm tra việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM lần X của Huyện ủy Củ Chi, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng có cuộc trao đổi thẳng thắn, mạnh mẽ với lãnh đạo huyện này. Ông Dương Văn Duyên, Trưởng ban Dân vận huyện ủy trình bày sữa do nông dân trong huyện chăn nuôi không bán được.

Ông Thăng hỏi ngay, “Các anh đã làm việc với Vinamilk chưa?”. “Dạ, có làm việc với giám đốc thu mua”, lãnh đạo huyện trả lời. Ông Thăng truy Chủ tịch huyện Nguyễn Hữu Hoài Phú: "Đồng chí đã gặp Tổng giám đốc Vinamilk chưa? Gọi điện ngay cho tôi nói chuyện. Có số điện thoại không? Gọi kiểm tra là biết ngay".

Khi ông Phú ấp úng, ông Thăng nói nếu chưa gặp lãnh đạo Vinamilk thì chưa chưa biết được nguyên nhân. "Tôi chỉ kiểm tra để hỏi anh có số điện thoại của chị Mai Kiều Liên không. Việc tiêu thụ này phải thường xuyên gọi điện nhắn tin. Lãnh đạo mà chưa gặp thì chưa tìm được nguyên nhân. Nhu cầu Vinamilk mua rất lớn. Sản lượng Củ Chi thì thấm tháp gì. Phải gặp người ta để biết cách làm của họ".

Ông Thăng nói thêm: "Làm dân vận là thế, phải truy đến cùng, do chất lượng hay do sản phẩm. Chủ tịch mà không đi người gặp người thu mua lớn nhất cho mình thì sao giải quyết được".

Sáng 18/2, trên đường đến kiểm tra việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần X ở huyện Củ Chi, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn.

Ông Thăng đã đến thăm nhà cụ Nguyễn Thị Em (sinh năm 1935, ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi). Cụ Em là mẹ Việt Nam Anh hùng, có chồng và 1 con là liệt sĩ.

Sau khi đi qua con đường vài chục mét vào nhà cụ Em, thấy con đường còn nham nhở sỏi cát ông Thăng đã chỉ đạo lãnh đạo xã phải tráng bê-tông 3m ngay. Ông cho rằng con đường chỉ vài chục mét nên phải làm sớm để gia đình đi lại dễ dàng hơn, tránh những bất trắc xảy ra vì đường trơn.

Trong buổi nói chuyện với Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em, sau khi hỏi thăm tình hình sức khỏe, ông Thăng đã khiêm tốn hỏi: “Mẹ có ý kiến gì chỉ đạo để bọn con làm không? Mẹ có dặn dò gì để bọn con lưu ý không?”.

Đáp lại điều này Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em cho biết: “Con cháu mình cũng vất vả nên thôi mình cũng không có phiền phức gì hết…”.

Minh Tú

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.