Những câu hỏi quanh vụ xe Camry đâm chết 3 người

Ai là người cầm lái ôtô gây tai nạn? Nhân thân của tài xế ra sao? Có hay không việc cấp cứu chậm khiến cháu bé nạn nhân hết cơ hội sống?
Những câu hỏi quanh vụ xe Camry đâm chết 3 người

Với 3 người thiệt mạng, vụ tai nạn liên hoàn sáng 29/2 trên phố Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội) được nhận định là đặc biệt nghiêm trọng. Dù công an đã có đánh giá ban đầu, nhưng công chúng vẫn tìm kiếm câu trả lời cho những tình tiết chưa rõ ràng.

Ai cầm lái chiếc Camry?

Nguyễn Quang Vinh (39 tuổi) trình diện Công an quận Long Biên thừa nhận mình uống rượu, lái xe của khách hàng ở gara, đánh lái vào cua rộng nên không kịp xử lý gây ra tai nạn liên hoàn. Dựa trên hình ảnh camera, lời khai của Vinh, nhân chứng và dấu vết hiện trường, Công an quận Long Biên cũng kết luận Nguyễn Quang Vinh đã lái xe Camry và gây tai nạn.

Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Thi (mẹ của cháu bé và con dâu người đàn ông thiệt mạng) cho biết, gia đình người gây tai nạn đã tới chia buồn, tạ lỗi, lo tang lễ và thừa nhận người điều khiển xe là "cháu gái" tên Phương Anh (25 tuổi).

Trao đổi với VnExpress, đại tá Vũ Văn Hùng, Trưởng công an quận Long Biên khẳng định đã làm khách quan và không phải điều tra lại. "Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả điều tra của mình", ông nhấn mạnh.

Vì sao Vinh tự ý mang xe đi sửa?

Việc Vinh khai khách mang xe đến rửa, anh ta lên xe ngồi thấy báo đèn đỏ nên mang đi sửa gây ra nhiều thắc mắc, bởi Vinh khó lòng tự động đánh xe đi sửa khi chưa có sự đồng ý của chủ phương tiện. Chưa kể, ngồi cùng xe với anh ta là "cháu gái" và trong người có hơi men theo lời khai.

Tình trạng tài xế khi cầm lái?

7 tiếng sau khi gây tai nạn, tài xế Vinh đến trình diện cơ quan công an, thú nhận đã uống rượu tại quán cháo lòng trên phố Hoàng Như Tiếp, cách hiện trường không xa. Điều này củng cố giả thiết rượu là một trong những nguyên nhân gây mất kiểm soát. Vinh cũng khai lúc gây tai nạn đã hoảng loạn, lo sợ, mở cửa xe chạy khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, hình ảnh camera cho thấy, sau khoảng 2 phút gây tai nạn, Vinh mở cửa ghế phụ ra ngoài, không phải với trạng thái hốt hoảng mà là tức giận, rồi đạp mạnh vào chân người đàn ông cầm điện thoại quay phim, chửi bới. Anh này cho hai tay vào túi quần, bình tĩnh đi quanh xe, không quan sát về phía các nạn nhân.

Khoảng 10 phút, anh ta gặp một người phụ nữ trung tuổi mặc áo tím khuôn mặt hốt hoảng, hai người nói chuyện một lúc rồi vòng tay ôm nhẹ, vỗ vai nhau.

Một số nhân chứng tại hiện trường mô tả Vinh khá tỉnh táo, không có biểu hiện của người sử dụng rượu bia. "Anh ta xuống xe khá bình tĩnh, thậm chí nói chuyện với nhiều người, sau hơn 10 phút thì rời khỏi hiện trường", một nhân chứng nói.

Nhân thân của tài xế ra sao?

Tại cơ quan công an, Nguyễn Quang Vinh khai có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản. Ra tù anh ta làm nghề tự do, làm bảo vệ ở Chi cục Thuế rồi mở gara rửa xe.

Trong khi ở một bức ảnh được lan truyền trên mạng, Vinh cầm bằng khen có tên Nguyễn Quang Vinh - cán bộ thuộc Đội Hành chính - Nhân sự - Tài vụ Chi cục thuế quận Ba Đình.

Có hay không việc cấp cứu muộn?

Tai nạn xảy ra khoảng sau 7h30 khiến ông Trần Viết Tiến (64 tuổi) và bà Nguyễn Thị Trúc (55 tuổi) chết tại chỗ. Bé Trần Gia Hân (6 tuổi) được phát hiện tim còn đập, có người gọi cấp cứu 115.

Hình ảnh camera cho thấy đến khoảng 8h, nhiều phương tiện qua lại, nhưng các nạn nhân vẫn nằm tại hiện trường. Một số nhân chứng cho hay, 45 phút sau tai nạn xe cứu thương mới xuất hiện.

Lý giải việc xe đến muộn, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội khẳng định không có chậm trễ trong việc điều động xe đến hiện trường.

Tổng đài của trung tâm tại phố Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm) nhận cuộc gọi báo tai nạn nghiêm trọng khoảng 7h35 sáng 29/2. Có trạm đặt tại Trung tâm Y tế Long Biên, ban điều hành đã cử xe đi từ đây. "Quy trình từ lúc nhận cuộc gọi đến lúc xe xuất phát khoảng 2 phút. Quãng đường di chuyển chỉ là 4 km nhưng vào giờ cao điểm sáng, giao thông tắc nghẽn, xe phải đi vòng tiếp cận hiện trường từ đường Nguyễn Sơn", ông Sáu nói.

7h58, xe cấp cứu đầu tiên với bác sĩ và điều dưỡng có mặt ở nơi xảy ra tai nạn. Lúc này, cháu Hân vừa được chuyển lên xe tải của công an, Bệnh nhân bị đa chấn thương, vỡ nếp sọ nhưng tim vẫn đập nên được chuyển trở lại xe 115 đưa thẳng đến bệnh viện Đức Giang gần đó để đặt nội khí quản rồi chuyển tiếp lên bệnh viện Việt Đức. Tại đây, dù được nỗ lực cứu chữa, nhưng sau hơn 2 tiếng cháu tử vong.

Cũng theo ông Sáu, 8h5 xe cấp cứu thứ hai đến hiện trường, song những nạn nhân còn lại đã tử vong trước đó.

Ông Sáu cho biết, việc cứu thương đến hiện trường kịp thời hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, nhất là tình trạng đường sá ùn tắc ở Hà Nội.

Theo VNexpress.net

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.