Những chính sách, chỉ đạo nổi bật của Chính phủ tuần qua

(Ngày Nay) - Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện; kiểm tra việc xả lũ của các hồ thuỷ điện; làm rõ phản ánh "bổ nhiệm người nhà"... là những chỉ đạo nổi bật tuần 17-21/10.
Từ ngày 16/12, người dân có thể đăng ký nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện. Đồ hoạ quy trình nộp phạt qua bưu điện. Tiến Thành, Bá Đô
Từ ngày 16/12, người dân có thể đăng ký nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện. Đồ hoạ quy trình nộp phạt qua bưu điện. Tiến Thành, Bá Đô

Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện

Từ 16/12, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một trong các hình thức sau khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: Gửi hồ sơ; nhận kết quả hoặc cả hai công đoạn gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Việc này mang lại sự an toàn, ổn định, tin cậy, chính xác trong thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời tiết kiệm chi phí.

260 tỷ đồng hỗ trợ 12 địa phương khắc phục hậu quả bão, lũ

260 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2016 sẽ được phân bổ đến 12 địa phương gồm: Nam Định 50 tỷ đồng; Thái Bình 40 tỷ đồng; Hà Nam, Điện Biên, Hưng Yên, Thanh Hóa, Sơn La mỗi tỉnh 10 tỷ đồng; Ninh Bình, Hải Phòng, Hòa Bình mỗi tỉnh 20 tỷ đồng; Hà Giang, Lào Cai mỗi tỉnh 30 tỷ đồng.

Các tỉnh sẽ dùng số tiền này để hỗ trợ dân sinh và khắc phục cấp bách cơ sở hạ tầng thiết yếu như công trình thủy lợi, giao thông, đê điều...

Thưởng thành tích xây dựng nông thôn mới

Các địa phương có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 sẽ được thưởng công trình phúc lợi. Số lượng đơn vị được thưởng công trình phúc lợi vốn ngân sách Trung ương, gồm: 13 tỉnh, thành; 51 đơn vị cấp huyện và 359 xã.

Về mức khen thưởng, cấp tỉnh được thưởng công trình phúc lợi trị giá 30 tỷ đồng; cấp huyện 10 tỷ đồng; cấp xã một tỷ đồng.

Làm rõ việc bổ nhiệm cán bộ ở một số địa phương

Gần đây báo chí phản ánh lãnh đạo một số địa phương tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách gây bức xúc, bất bình trong dư luận, làm giảm sút lòng tin của người dân với nền công vụ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Nội vụ căn cứ chức năng, nhiệm vụ, kiểm tra các vụ việc báo chí phản ánh, tiến hành thanh tra công vụ, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/10.

Kiểm tra việc xả lũ của các hồ thủy điện

Bộ Công Thương được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng địa phương tổ chức thanh tra, kiểm tra việc vận hành xả lũ của các hồ chứa thủy điện trong đợt mưa lũ vừa qua (trong đó có hồ thủy điện Hố Hô, Hà Tĩnh).

Đoàn liên ngành có nhiệm vụ làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, xác định cụ thể trách nhiệm đền bù thiệt hại, đề xuất phương án khắc phục, báo cáo Thủ tướng trước ngày 25/10.

Theo Vnexpress
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.