Những ‘lời hứa’ ấn tượng của các tân Bộ trưởng khi nhậm chức

Nhiều Bộ trưởng đã được bổ nhiệm trong tuần qua và được kỳ vọng sẽ có một nhiệm kỳ mới tốt đẹp. Trong ngày nhậm chức, các tân Bộ trưởng đã có những “lời hứa” đáng nhớ và ấn tượng.
Những ‘lời hứa’ ấn tượng của các tân Bộ trưởng khi nhậm chức

“Sẽ tiết kiệm từng đồng tiền thuế của nhân dân”

Những ‘lời hứa’ ấn tượng của các tân Bộ trưởng khi nhậm chức ảnh 1

Tân Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa.

Khi ngồi trên “ghế nóng”, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa không ngần ngại ghi nhận rằng, ông may mắn được thừa hưởng nhiều điều tốt đẹp của những người tiền nhiệm (cựu Bộ trưởng Đinh La Thăng) và có trách nhiệm kế thừa truyền thống của ngành.

Chia sẻ với báo chí, Bộ trưởng Nghĩa cho biết công việc ông ưu tiên trên cương vị mới là một số vấn đề khiến dư luận bức xúc, cử tri cả nước quan tâm gần đây như các dự án BOT; tai nạn giao thông vẫn cao, hạ tầng một số nơi yếu kém; công tác đầu tư, giải ngân tại các dự án cần được công khai, minh bạch hơn; có sự chồng chéo trong quản lý, vận hành cơ sở hạ tầng và một số lĩnh vực...

Bên cạnh đó, tân Bộ GTVT nhấn mạnh: "Tôi xin nhắc lại là chúng tôi sẽ tiết kiệm từng đồng tiền thuế của nhân dân, không đầu tư dàn trải, đầu tư phải có trọng tâm, trọng điểm, không đầu tư hạ tầng giao thông bằng mọi giá”.

Trên báo Giao thông, ông Nghĩa cũng khẳng định, sẽ cố gắng tối đa thực hiện tốt nhất chức trách và nhiệm vụ được giao, nỗ lực hết sức mình vì sự phát triển của ngành giao thông vận tải và nhận định, công việc ngổn ngang, nhiệm kỳ 5 năm khó có thể làm hết những gì mình mong muốn.

"Nếu có vượt anh Vinh chút ít mong anh vui vẻ, thông cảm"

Những ‘lời hứa’ ấn tượng của các tân Bộ trưởng khi nhậm chức ảnh 2

Tân Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Chia sẻ trên Dân trí, tân Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, nói ít hay nói nhiều không quan trọng, cái chính là đã nói, đã hứa thì phải làm và làm rồi có được là số 1 hay không. Vì thế, ông Dũng quan niệm, trước hết là phải hành động, sau là phải mang lại hiệu quả và giá trị.

Ngoài ra, tân Bộ trưởng còn hài hước: "Tôi không dám nói vượt nhưng cùng với tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Bộ sẽ ra sức phấn đấu, đồng tâm hiệp lực, chung sức chung lòng để ít nhất bằng anh Vinh, còn nếu có vượt thêm chút ít thì cũng mong anh vui vẻ thông cảm".

"Rút ngắn khoảng cách du lịch Việt Nam với các nước trong khu vực"

Những ‘lời hứa’ ấn tượng của các tân Bộ trưởng khi nhậm chức ảnh 3

Tân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Chia sẻ trên tờ Vnexpress, tân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, ngành VHTT&DL cần được giải quyết, xử lý các vấn đề cấp bách, bức xúc theo quy định của pháp luật. Về lĩnh vực du lịch, ông sẽ ưu tiên tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp của nguồn nhân lực du lịch, cải thiện môi trường du lịch, an ninh, an toàn văn minh trong du lịch về cơ sở hạ tầng, về công tác xúc tiến quảng bá, xây dựng thương hiệu, nâng cao nhận thức và tăng cường công tác quản lý nhà nước.

Đặc biệt, tư lệnh ngành VHTT&DL cũng hứa sẽ cải thiện và xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam chất lượng, an toàn, thân thiện với những điểm đến danh tiếng và những thương hiệu du lịch nổi bật, đẳng cấp cao, rút ngắn khoảng cách với các nước trong khu vực; phấn đấu đến năm 2020, du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 11-12% và đến năm 2020 đạt 12-13 triệu lượt khách quốc tế, 48-50 triệu lượt khách nội địa…

“Gần dân, lắng nghe dân, hành động quyết liệt vì dân”

Những ‘lời hứa’ ấn tượng của các tân Bộ trưởng khi nhậm chức ảnh 4

Tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà.

Cũng “nóng” không kém là tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà. Ông Hà chia sẻ trên báo Tuổi trẻ: "Tôi xác định phương châm hành động của mình là gần dân, lắng nghe dân, hành động quyết liệt vì dân và lấy kết quả đạt được làm thước đo đánh giá công việc".

Vốn là một người được đào tạo, bồi dưỡng và đi lên từ thực tiễn của ngành, tân Bộ trưởng luôn thấu hiểu những mong đợi, kỳ vọng của người dân với ngành.

Theo đó, việc ông Hà nhấn mạnh đầu tiên là trong nhiệm kỳ sẽ đẩy mạnh quan hệ tương tác, phối hợp hai chiều giữa Bộ trưởng với người dân; qua đó kịp thời lắng nghe tiếng nói của nhân dân, thấu hiểu những bức xúc của nhân dân, từ đó cùng người dân giải quyết hiệu quả những khó khăn, vướng mắc, tồn tại phát sinh trong thực tiễn đời sống, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.

“Ngoài yêu cầu một bộ trưởng hành động, còn cần một người đứng đầu ngành với tầm nhìn và bản lĩnh”

Những ‘lời hứa’ ấn tượng của các tân Bộ trưởng khi nhậm chức ảnh 5

Tân Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, bất luận giai đoạn nào, nhiệm kỳ năm năm trước hay tới đây, tôi cho rằng phương châm bộ trưởng hành động phải coi là thông điệp xuyên suốt của Bộ trưởng Công thương.

“Nhưng tôi quan niệm với bản thân là phương châm “Bộ trưởng hành động” sẽ phải chuyển biến thành nỗ lực và kết quả cụ thể, nhằm đạt mục tiêu chung của ngành cũng như của đất nước. Thật ra với thời điểm 2016, nhất là bối cảnh hội nhập sâu rộng, ngoài yêu cầu một bộ trưởng hành động, tôi nghĩ còn cần một người đứng đầu ngành với tầm nhìn và bản lĩnh để vượt qua những thách thức lớn, những đụng chạm, những yêu cầu cần sự quyết đoán và bộ trưởng sẽ phải dám chịu trách nhiệm để tổ chức thực hiện thành công các cam kết hội nhập”, tân Bộ trưởng thẳng thắn.

An Mai (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: