Những người ít ngủ sẽ có nguy cơ mắc tai biến mạch máu não

Trong báo cáo của Đại học Birgmingham, Alabama thì những người ít ngủ sẽ có nguy cơ mắc tai biến mạch máu não tăng gấp 4 lần so với người ngủ đủ giấc.
Những người ít ngủ sẽ có nguy cơ mắc tai biến mạch máu não
Những người ít ngủ sẽ có nguy cơ mắc tai biến mạch máu não - anh 1

Theo nghiên cứu mới nhất thì thiếu ngủ tạm thời có thể khiến cho chúng ta thích ăn những bữa cơm nhiều calorie, nhiều chất béo và đường. Có thể thấy, sau một đêm khó ngủ, người ta tiêu thụ thêm từ 300 - 900 calo.

Ngủ bù thật sự cần thiết, có khả năng phục hồi nhanh chóng và xóa mờ quầng thâm, sắc da u tối, ánh mắt thất thần. Nhiều chứng minh cho biết người thiếu ngủ luôn cảm thấy buồn bã và mất vẻ thu hút vốn có.

Người ta luôn nhắc nhở nên ngủ nhiều hơn một chút khi cơ thể không khỏe, sau khi có ca phẫu thuật hoặc thời gian dưỡng bệnh... Ngược lại, thiếu ngủ có thể làm chúng ta ngã bệnh. Theo báo cáo mới nhất thì ngủ dưới 7 tiếng đồng hồ mỗi ngày có thể làm cơ thể suy giảm dần kháng thể. Có những ngày thiếu ngủ khiến chúng ta khó chấp nhận thay đổi trong chương trình làm việc, hoặc khó kiềm hãm xung đột với những người xung quanh.

Theo nghiên cứu của các bác sĩ Đan Mạch thì những người đàn ông thiếu ngủ có số lượng tinh trùng thưa thớt trong tinh dịch và làm cho chúng thay đổi cấu trúc. Còn đối với phụ nữ thì giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng.

Cũng như vậy, da sẽ sớm xuất hiện những nếp nhăn và sự buông lỏng của mô. Trong báo cáo của Đại học Birgmingham, Alabama thì những người ít ngủ sẽ có nguy cơ mắc tai biến mạch máu não tăng gấp 4 lần so với người ngủ đủ giấc.

Người ta cũng không quên nhắc rằng chế độ ăn uống có tác động khả quan đối với giấc ngủ. Từ xa xưa người ta đã có lý khi phân bổ các bữa ăn như sau: ăn nhiều vào bữa sáng, trung bình ở bữa trưa với protein và đường chuyển hóa chậm vào bữa tối, trước giờ ngủ từ 2 - 3 giờ. Các bữa ăn nên có giờ cố định, không gian yên ả và thời gian để nhai kỹ. Hoa thiên lý, rau nhút, long nhãn, củ và hạt sen là những thức ăn giúp ngủ ngon.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.