Những sự thật trần trụi về nạn buôn người

(Ngày Nay) - Nạn buôn người xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới. Dưới đây là một số sự thật về nạn buôn người trên thế giới:
Những sự thật trần trụi về nạn buôn người

1. Gần 80% người bị buôn bán vì mục đích tình dục, và 19% là để khai thác lao động. 

2. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng việc buôn bán người vì mục đích tình dục đóng một vai trò quan trọng trong việc lây lan HIV. 

3. Hiện nay có nhiều nô lệ con người trên thế giới hơn các giai đoạn khác trong lịch sử.

4. Có khoảng 27 triệu người lớn và 13 triệu trẻ em trên toàn thế giới là nạn nhân của nạn buôn người.

Những sự thật trần trụi về nạn buôn người ảnh 1

5. Những kẻ buôn người thường sử dụng ngạn ngữ Sudan "sử dụng một nô lệ để bắt những nô lệ khác", nghĩa là những kẻ buôn người giao những nạn nhân nữ đi lừa những cô gái trẻ vào tình dục. 

6. Nạn buôn bán người không chỉ liên quan đến tình dục và lao động mà nhiều người còn bị buôn bán nội tạng. 

7. Khoảng 30.000 nạn nhân của nạn buôn người vì tình dục chết mỗi năm do bị lạm dụng, bệnh tật, tra tấn và bỏ bê. 80% những người bị bán trở thành nô lệ tình dục dưới 24 tuổi, thậm chí từ khi 6 tuổi.

Những sự thật trần trụi về nạn buôn người ảnh 2

8. Ludwig "Tarzan" Fainberg, một kẻ buôn người kể: "Bạn có thể mua một phụ nữ với giá 10.000 đô la và kiếm lại số tiền này trong một tuần nếu nạn nhân còn trẻ, đẹp. Tất cả chỉ vì tiền mà thôi".

9. Một kẻ buôn người có thể kiếm được số tiền gấp 20 lần số mà hắn bỏ ra mua 1 cô gái. Một nghiên cứu tại Hà Lan năm 2003 cho thấy, trung bình một nô lệ tình dục sinh lời ít nhất 250.000 đô la một năm.

10. Mặc dù nạn buôn người thường là một tội phạm ẩn và khó có thể có số liệu thống kê chính xác rất khó có được, các nhà nghiên cứu ước tính rằng hơn 80% nạn nhân bị buôn bán là phụ nữ. Hơn 50% nạn nhân của nạn buôn người là trẻ em.

11. Sự kết thúc của Chiến tranh Lạnh đã dẫn đến sự gia tăng của xung đột khu vực và sự suy giảm trong an ninh biên giới. Nhiều nhóm nổi dậy chuyển sang buôn bán người để gây quỹ cho các hoạt động quân sự.

12. Theo một bài báo Washington Times năm 2009, Taliban mua trẻ em từ 7 tuổi để huấn luyện thành những kẻ đánh bom liều chết. Giá cho một đứa trẻ đánh bom tự sát từ 7.000 đến 14.000 USD.

13. UNICEF ước tính rằng 300.000 trẻ em dưới 18 tuổi bị bắt đi phục vụ trong các xung đột vũ trang trên toàn thế giới.

Những sự thật trần trụi về nạn buôn người ảnh 3

14. Hơn 30% trong số tất cả các trường hợp trẻ em bị buôn bán năm 2007-2008 liên quan đến ngành công nghiệp tình dục.

15. Theo Tổ chức Ân xá Thế giới, binh lính NATO, cảnh sát LHQ và các nhân viên cứu trợ phương Tây ở Kosovo đã khiến nạn buôn người và ép buộc mại dâm tăng đột ngột. [9]

16. Buôn bán người là lĩnh vực duy nhất của tội phạm xuyên quốc gia, trong đó phụ nữ tham gia với nhiều vai trò: Có thể là nạn nhân, là kẻ phạm tội, và các nhà hoạt động chống lại tội ác này.

17. Tình trạng ấm lên toàn cầu và thiên tai nghiêm trọng đã khiến hàng trăm người vô gia cư và nghèo khó, đã tạo ra những người tuyệt vọng dễ bị sa bẫy buôn người.

18. Hơn 71% trẻ em bị buôn bán có xu hướng tự tử.

19. Sau tình dục, hình thức buôn bán người phổ biến nhất là lao động cưỡng bức. Các nhà nghiên cứu cho rằng khi kinh tế càng khủng hoảng thì số người bị bán làm lao động cưỡng bức sẽ gia tăng. 

20. Hầu hết nạn buôn người ở Hoa Kỳ xảy ra ở New York, California, và Florida.

21. Những kẻ buôn người thường nhắm tới con trẻ vì không chỉ trẻ em không nghi ngờ và dễ khuất phuc hơn người lớn, mà còn có nhu cầu thị trường cao đối với các nạn nhân trẻ. Những kẻ này tiếp cận nạn nhân qua điện thoại, trên Internet, qua bạn bè, tại khu mua sắm, và trong các chương trình ngoại khóa sau giờ học.

22. Phụ nữ bị bán sang Hoa Kỳ chủ yếu làm việc trong ngành công nghiệp tình dục (bao gồm câu lạc bộ thoát y, các tiệm massage trá hình). 

Những sự thật trần trụi về nạn buôn người ảnh 4

23. Buôn bán người là một trong những lĩnh vực tội phạm phát triển nhanh nhất vì có nguy cơ tương đối thấp với lợi nhuận cao. Các tổ chức tội phạm ngày càng tham gia nhiều vào tệ buôn người vì không giống như ma túy, con người có thể bị bán đi bán lại nhiều lần.

24. Buôn bán người ước tính vượt quá mức buôn bán ma tuý trong vòng chưa đầy 5 năm tới. 

25. Trong khoảng 54% vụ việc, kẻ buôn người là người lạ mặt, và trong 46% trường hợp, những kẻ buôn người biết nạn nhân. 52% các nhà tuyển dụng buôn người là nam giới, 42% là phụ nữ, và 6% là cả nam giới và phụ nữ.

26. Ngành công nghiệp buôn bán người trên khắp thế giới ước tính tạo ra lợi nhuận từ 9 tỷ USD đến 31,6 tỷ USD. Một nửa trong số lợi nhuận này đến từ các nước phát triển.

27. Buôn người là một hiện tượng toàn cầu được thúc đẩy bởi sự nghèo đói và phân biệt đối xử về giới.

28. Theo báo Sunday Telegraph, hàng trăm trẻ em dưới 6 tuổi được đưa đến Vương quốc Anh dưới dạng nô lệ mỗi năm. 

29. Những kẻ người ngày càng chuộng kết hợp với những phụ nữ mang thai để bán con của họ. Những đứa trẻ mới sinh được bán trên chợ đen, lợi nhuận được phân chia giữa những kẻ buôn người, bác sĩ, luật sư, quan chức biên giới và những người khác. Người mẹ thường trả ít hơn những gì được hứa, vì bị trừ chi phí đi lại và chi phí cho tài liệu giả. 

30. Nạn buôn bán người đã được phát hiện ở tất cả 50 tiểu bang, Washington D.C., và ở một số vùng lãnh thổ Hoa Kỳ.

31. FBI ước tính rằng, có hơn 100.000 trẻ em và phụ nữ trẻ tuổi bị buôn bán ở Mỹ. Nạn nhân có độ tuổi từ 9 đến 19, trung bình là 11 tuổi. Nhiều nạn nhân không phải chỉ là những người bỏ trốn hay bị bỏ rơi, mà còn từ những gia đình "khá giả" nhưng vẫn bị dụ dỗ.

Theo www.factretriever.com

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.