Nội quy từ chối khách hàng của ông chủ ở Sài Gòn gây 'bão'

Những nội quy từ chối phục vụ khách hàng nếu khách có những biểu hiện 'xấu' được ông chủ ở Sài Gòn đưa ra hiện đang gây tranh cãi trong dư luận.
Nội quy từ chối khách hàng của ông chủ ở Sài Gòn gây 'bão'

Trong kinh doanh nhiều người thường tâm niệm với câu nói “Khách hàng là thượng đế”. Tuy nhiên mới đây, một ông chủ ở Sài Gòn lại có quan điểm ngược lại đã gây ra những luồng tranh luận chưa có hồi kết.

Nội quy từ chối khách hàng của ông chủ ở Sài Gòn gây 'bão' ảnh 1

Ông chủ Sài Gòn đưa ra quan điểm từ chối phục vụ khách hàng (Ảnh minh họa).

Cụ thể, ông này cho biết sẽ từ chối phục vụ những đối tượng khách hàng như thô lỗ, thiếu lịch sự, đi dép lê, mặc quần đùi…

Nguyên văn nội quy của ông chủ Sài Gòn chia sẻ trên facebook đang gây tranh cãi như sau:

Mỗi nơi một quy định, mỗi quán có hướng đi và đối tượng khách hàng riêng, mỗi người một quan điểm! Khách hàng là thượng đế và nhân viên không phải là nô lệ! [...] Đối với tôi, thượng đế của tôi trước hết cần tôn trọng tôi, quán tôi và nhân viên tại quán! [...]

Tôi sẽ từ chối phục vụ các trường hợp sau đây, các bạn vui lòng đọc và hiểu trước khi đến quán tôi để tránh các trường hợp đáng tiếc không đáng có:

- Các bạn tăng động, thô lỗ, thiếu lịch sự tối thiểu khi giao tiếp, nói năng không có chủ ngữ, vị ngữ. Các bạn sống gần "kho đạn", con ông chú cháu ông anh họ của bà cô làm trong ngành này ngành kia.

- Các bạn mặc dép lê, quần đùi các kiểu, thật sự không ai dám đánh giá gì về bạn hết, nó bao nhiêu tiền, nó hàng hiệu gì tôi không biết, tôi chỉ thấy nó không hợp chứ không dám xem thường ai...chỉ đơn giản quy định là vậy và nó không hợp thôi!

Tôi thích quán tôi khách đến ăn mặc đẹp, giày dép chỉn chu, chỉ đơn giản vậy!

- Mấy bạn nam tôi góp ý thế này, đàn ông con trai nóng tánh, võ công cao, rượu vào hay bốc đồng tôi hiểu.

Thế này nhé, mình đi chơi, lỡ có va chạm gì cầm ly rượu mời nhau xin lỗi rồi thôi mạnh ai chơi tiếp, muốn giải quyết gì thì đi chỗ khác đừng có làm phiền đến quán cũng như người khác.

Có cua gái thì cũng cua cho đàng hoàng, lịch sự, người ta không thích thì mình đi chỗ khác, đừng có nhây, cũng đừng có lầy...! BE COOL GUYS !

- Các bạn mất vệ sinh, khạc nhổ, phun mưa, ói mửa bừa bãi, thiếu ý thức vệ sinh chung, đụng đâu xả đó.

- Các em nhỏ dưới 18 tuổi, học sinh trung học, mặt còn quá nhí..v.v...các em vui lòng hạn chế đến quán vì nếu anh biết được các em còn nhỏ vậy anh sẽ mời ra hết, các em thông cảm dùm!

LẦN CUỐI CÙNG TÔI NÓI LẠI - VUI LÒNG UỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM, tôi không vì doanh thu mà ai cũng bán, bán không cần biết các bạn say xỉn thế nào...”.

Dòng quan điểm của người đàn ông này đã nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến không đồng tình của cộng đồng mạng.

“Mỗi người ai cũng có một quan điểm riêng, nhưng phải chăng quan điểm của ông chủ này có cái gì đó chưa ổn” là chia sẻ của facebooker Tiến Nguyễn.

Facebooker Khánh Huyền chia sẻ: “Tại sao lại không được đi dép lê, mặc quần đùi có lẽ ông này áp đặt quá thế thì khách còn ai dám đến quán nhà ông nữa”.

Nicknam Thanh Tâm bày tỏ: “Mỗi người có một ý kiến khác nhau nhưng tôi thấy ý kiến không mang dép lê là thấy ông chủ quan cách rồi”.

Trước những ý kiến tranh luận về vấn đề trên, ông chủ giải thích quan điểm của mình trên Thế giới trẻ: “Quy định “Không mang dép” rất đơn giản như chính ý nghĩa của nó, nhưng cứ tranh cãi mãi. Không ai nói mang dép là không đẹp, không sang, không có tiền nhưng mình kinh doanh có hướng đi và đối tượng khách riêng của mình và chỉ có thể làm hài lòng họ chứ không thể làm hài lòng tất cả mọi người!

Xin miễn bình luận thêm vì Sài Gòn không thiếu chỗ vui chơi, bạn không việc gì phải cảm thấy bị coi thường, bị khinh rẻ vì đôi dép của mình cả.

Tôi cũng hay mang dép lắm, dép Lào, Thái 150 Bath thôi nhưng là để đi vòng vòng ngoài đường, tôi không bao giờ lè phè đôi dép đi bất cứ nhà hàng nào vì tôi tôn trọng môi trường của họ!”.

Lan Anh (T/h)

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.