Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ

Hồng Nhung tự mình kiếm tiền học và sống tại Đức bằng cách làm thêm cho hãng thời trang Zara, vẽ tranh thuê...
Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ

Xinh đẹp, học giỏi, tự lập

Lê Hồng Nhung sinh năm 1994, đang theo học ngành Toán kinh tế - trường đại học Kĩ thuật kinh tế Berlin, Đức. Cô bạn có thể nói và viết thông thạo tiếng Anh và tiếng Đức.

Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ - anh 1

Lê Hồng Nhung - nữ sinh Việt đang học ngành Toán kinh tế tại Đức. Nhung bên trong căn phòng trưng bày đầy tranh vẽ của cô

Trước khi sang Đức du học, Hồng Nhưng từng thi đỗ 2 trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội và ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội. Suốt 12 năm học phổ thông, Nhung luôn nhận được danh hiệu học sinh giỏi, là một trong những học sinh giỏi Hóa học của trường. Cô bạn còn đoạt Nhất tiếng Anh cấp thành phố tại Hải Phòng khi học cấp hai và rất nhiều giải thưởng khác…

Hồng Nhung mới sang Đức học được 2 năm nhưng cô đã nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới. Chẳng những vậy, Nhung còn chủ động tìm việc làm, tự lập hơn 1 năm nay.

“Em làm thêm cho hãng quần áo Zara, và một công ty bán kính online của Đức tên là Mister Spex. Ngoài ra, em cũng nhận vẽ tranh để kiếm thêm thu nhập. Em muốn độc lập và không phụ thuộc vào kinh tế nên em luôn cảm thấy cuộc sống rất thoải mái”, cô bạn 21 tuổi chia sẻ.

Ban đầu, Nhung đi làm vì thương bố mẹ vất vả lo chi phí học tập cho mình. Thế nhưng, càng có điều kiện trải nghiệm, cọ xát với thực tế, cô bạn càng cảm thấy mình nhận được nhiều điều hơn là tiền bạc.

Cô bạn chia sẻ: “Khi đi làm, em thấy mình linh động hơn, quản lí tốt hơn về chi tiêu. Em học được cách làm việc nhóm, cách phân chia công việc, cách người nước ngoài làm việc”.

Tài vẽ tranh đẹp như họa sĩ

Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ - anh 2

Hồng Nhung rất đam mê những bức tranh vẽ chì. Dù cô không được học hành bài bản về mỹ thuật nhưng những bức tranh của Nhung không thua kém gì họa sĩ chuyên nghiệp.

Những bức tranh vẽ của Nhung thường được bạn bè khen ngợi. Nhiều người quen biết đã thuê Nhung vẽ cho gia đình, cho các dự án.

“Em vẽ được 3 năm nay. Mọi người thường hỏi tại sao em không theo học nghệ thuật, nhưng em bắt đầu vẽ sau khi em thi đại học. Và em cũng nghĩ chỉ dừng lại ở mức độ sở thích thôi. Em theo học Toán kinh tế, cũng là một ngành khó nên vẽ tranh giống như là một cách để em giải tỏa áp lực”, Nhung cho hay.

Với mỗi bức tranh được thuê vẽ, Hồng Nhung nhận được 50-60 €. Khoản thu nhập này cũng giúp ích đáng kể cho cô bạn trong việc trang trải chi phí học tập và sinh sống tại châu Âu.

Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ - anh 3

Tranh vẽ chì của Hồng Nhung

Bên cạnh vẽ tranh, Hồng Nhung còn có khả năng chơi đàn violin và sở thích nghệ thuật cắt giấy kirigami. Nhìn chung, Hồng Nhung rất thích những công việc mang tính sáng tạo và đòi hỏi sự tỉ mẩn.

Hai câu nói yêu thích của nữ du học sinh Đức là "Nếu bạn có tài, đừng bao giờ làm nó miễn phí" và "đừng bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu duy nhất, hãy đầu tư để tạo ra những nguồn thu nhập khác".

Trong tương lai, Hồng Nhung dự định học lên cao học và mong muốn được làm việc trong ngành Ngân hàng.

Dưới đây là hình ảnh của Hồng Nhung và số bức tranh mà cô yêu thích:

Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ - anh 4

Hồng Nhung tại Đức

Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ - anh 5
Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ - anh 6

Tác phẩm tranh vẽ chì của Hồng Nhung

Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ - anh 7
Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ - anh 8
Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ - anh 9
Nữ du học sinh Việt tại Đức vẽ tranh đẹp như họa sĩ - anh 10
Theo Dân Trí
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: