Nữ sinh bị cưa cụt chân: Bệnh viện hứa lo lâu dài

Ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc BV Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), hứa sẽ có trách nhiệm với cháu Lê Hà Vi (học sinh lớp 10, 15 tuổi).
Nữ sinh bị cưa cụt chân: Bệnh viện hứa lo lâu dài

Liên quan đến vụ việc nữ sinh bị cưu cụt chân do bác sĩ tắc trách, ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc BV Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), hứa sẽ có trách nhiệm với cháu Lê Hà Vi (học sinh lớp 10, 15 tuổi), thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM.

Theo đó, chiều 15/3, chị Lê Thị Thùy Trang, chị của cháu Vi, đã thông tin về buổi làm việc của gia đình với BV Đa khoa huyện Cư Kuin. Ngoài việc thừa nhận việc cháu Vi bị cưa chân là do các y, BS của BV huyện tắc trách và yếu kém về chuyên môn, ông Tâm cũng hứa sẽ có trách nhiệm với cháu về các mặt như viện phí, bồi thường những thiệt hại về sức khỏe, tinh thần. Ngoài ra, ông này còn hứa sau khi cháu Vi học được một ngành nào đó hợp với khả năng của cháu, sẽ nhận cháu vào làm việc tại BV Đa khoa huyện Cư Kuin.

Nữ sinh bị cưa cụt chân: Bệnh viện hứa lo lâu dài ảnh 1

Vợ chồng chị Lan bên giường bệnh của cháu Vi tại BV Chợ Rẫy, TP.HCM. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trao đổi thêm với PV báo Pháp luật TP.HCM, chị Trang cho biết gia đình mong muốn BV phải có văn bản về việc chắc chắn lo cho em gái của mình chứ không phải là lời hứa như bây giờ.

Nữ sinh Lê Thị Hà Vi, từ một nữ sinh khỏe mạnh, nhanh nhẹn, xinh đẹp nhưng giờ thiếu nữ không thể đi lại được. Nhìn thấy cảnh tượng Vi không thể tự đi lại ai nấy cũng không cầm được nước mắt.

Trước đó, thông tin trên báo Người lao động, vào trưa 6/3, Vi đi học về thì bị tai nạn giao thông, được đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Cư Kuin. Khi nhập viện, các bác sĩ cho biết Vi gãy mâm chày chân phải nên bó bột. Tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật quá, rất đau và bị sưng, phần dưới không còn cảm giác. Do vậy, gia đình đề nghị tháo bột và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không đoái hoài gì.

Mặc cho Vi van xin, mãi đến sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột. Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bọng nước, sưng vù, gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ, không đồng ý cho chuyển.

Suốt những ngày sau đó, BV hầu như không xem xét kỹ vết thương, đến ngày 11/3 mới cho chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ cho biết cơ chân hoại tử, đứt hết các mạch máu nên chuyển xuống BV Chợ Rẫy nhưng đã muộn, phải phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải.

Trước sự việc trên, ngày 15/3, ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc BV Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), đã tạm đình chỉ công tác đối với BS Y Tâm - người trực tiếp bó bột chân cho cháu Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, 15 tuổi). Trong tường trình, BS Y Tâm cho biết do công việc nhiều cộng áp lực lớn nên không quán xuyến hết, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

CŨng trong ngày 15/3, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đề nghị khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ sự việc y, BS BV huyện Cư Kuin tắc trách dẫn tới việc cháu Vi phải cưa cụt chân và “xử lý theo quy định hiện hành”. Sau đó công khai thông tin kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông”, đồng thời báo cáo kết quả về Cục trước ngày 28/3 để Cục tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Quỳnh Mai

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.