‘Nữ sinh không đánh nhau sẽ không năng động (!?)’

“Đây là lứa tuổi mới lớn, nếu các em không đánh nhau, không xích mích nhau thì không bao giờ các em năng động được…”- Hiệu trưởng Trường Bùi Thị Xuân (TP.Huế) nói về vụ nữ sinh trường mình bị đánh.
‘Nữ sinh không đánh nhau sẽ không năng động (!?)’

“Đây là lứa tuổi mới lớn, nếu các em không đánh nhau, không xích mích nhau thì không bao giờ các em năng động được…”- Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.Huế) nói về vụ nữ sinh trường mình bị đánh.

Liên quan đến vụ “Nữ sinh bị đánh hội đồng trước cổng trường, bạn đứng nhìn” xảy ra tại Huế, chiều nay (18/2), PV Dân Việt đã làm việc với bà Phạm Thị Ngọc Tâm- Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.Huế).

Bà Tâm cho biết, vụ việc trên xảy ra vào lúc 9h30 phút ngày 18/2 và nạn nhân là em Nguyễn Thị T.N - học sinh lớp 10B4 của nhà trường.

Theo bà Tâm, vào thời điểm trên, học sinh khối 10 của trường ra về sau khi học xong tiết thứ 3, còn học sinh các khối khác tiếp tục ở lại học. Khi nhận được thông tin có nữ sinh của trường bị đánh, giám thị của trường chạy ra thì nhóm học sinh đánh em N đã tháo chạy vì một người dân dọa rằng có công an đến.

‘Nữ sinh không đánh nhau sẽ không năng động (!?)’ ảnh 1

Nữ sinh Nguyễn Thị T.N choáng váng sau khi bị một nhóm nữ sinh túm tóc, đánh vào mặt và đạp ngã xuống đất. (Ảnh: Lê Công Doanh).

Bà Tâm cũng cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Trường THPT Bùi Thị Xuân đã có buổi làm việc với nữ sinh N và phụ huynh của em này. Theo em N, nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh này bị đánh có thể xuất phát từ một mâu thuẫn trước đó.

Cụ thể, trước khi xảy ra vụ việc, trong một lần đi ăn sáng, N có làm đổ thức ăn vào chân một nhóm nữ sinh của trường khác, dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Sáng nay, khi N bước ra cổng trường sau khi tan học thì bị một nhóm nữ sinh xông vào đánh.

Bà Tâm cho rằng, vì phía gia đình em N không muốn làm rõ thêm vụ việc nên nhà trường không truy tìm thủ phạm đã đánh đập nữ sinh này. “Đây là lứa tuổi mới lớn, nếu các em không đánh nhau, không xích mích nhau thì không bao giờ các em năng động được” - bà Tâm nói, đồng thời cho biết đầu vào của học sinh nhà trường thấp nên nhận thức của học sinh có phần hạn chế.

Về việc có rất đông học sinh của nhà trường chứng kiến nữ sinh N bị đánh nhưng chỉ đứng nhìn, bà Tâm cho biết nguyên nhân là do những học sinh này cũng sợ bị đánh nên không dám can ngăn.

Như tin đã đưa, sau khi tan tiết học thứ 3 vào sáng 18/2, một nữ sinh khối 10 Trường THPT Bùi Thị Xuân đã bị nhóm nữ sinh khoảng 5 người chặn đánh hội đồng ngay trước cổng trường. Lúc này, rất đông học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân có mặt nhưng chỉ đứng nhìn bạn bị đánh.

Nhóm nữ sinh trên đã túm tóc, đánh vào mặt và đạp nạn nhân ngã xuống đất. Phải đến khi một người dân đưa máy ảnh lên chụp và hô to “công an đây” thì nhóm nữ sinh trên mới bỏ chạy.

Theo Dân Việt

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.