Nữ sinh mù mắt vĩnh viễn sau sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi

Thị lực mắt trái của bé Trinh đã vĩnh viễn không thể hồi phục sau sự cố bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết Bính Thân ở Quảng Ngãi.
Nữ sinh mù mắt vĩnh viễn sau sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi

Đêm giao thừa kinh koàng

Em Trần Thị Mỹ Trinh (15 tuổi) học sinh trường THCS Nghĩa Chánh (thành phố Quảng Ngãi) là một trong hai nạn nhân bị ảnh hưởng nặng nhất trong sự cố bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Bính Thân 2016 vừa qua. Hiện tại em đang được điều trị tại khoa nhi bệnh viên Mắt TP.HCM. Đã nhiều ngày trôi qua kể từ thời điểm diễn ra sự việc, nhưng những ký ức kinh hoàng ngày hôm ấy vẫn luôn ám ảnh cô bé.

Nữ sinh mù mắt vĩnh viễn sau sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi ảnh 1

Em Trần Thị Mỹ Trinh đã vĩnh viễn mất thị lực ở mắt trái sau sự cố đêm giao thừa.

"Tối hôm đó, em cùng bốn người bạn cùng đến Quảng Trường Phạm Văn Đồng để xem bắn pháo hoa. Chúng em đứng ở cạnh cột cờ xem pháo hoa thì đột nhiên có một tiếng nổ rất to, rồi có vật gì đó đen đen bay vào mắt em, mọi người xung quanh thì la hét, vô cùng hoảng loạn" - Trinh xúc động kể lại những giây phút hỗn loạn rong đêm giao thừa.

Nữ sinh mù mắt vĩnh viễn sau sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi ảnh 2

Khung cảnh hỗn loạn đêm diễn ra sự cố. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Trinh được các bạn đưa về nhà, sau đó bố của em nhanh chóng chở em vào bệnh viện thành phố Quảng Ngãi để chữa trị. Sau đó vì sốt ruột gia đình đã dùng xe nhà chuyển em lên bệnh viện Đà Nẵng để chạy chữa. "Mắt em lúc đó đau nhức vô cùng, em khóc rất nhiều, chỉ mong có thể được điều trị thật nhanh để qua được cơn đau này" - Trinh rưng rưng nhớ lại.

Khoảng 3h sáng ngày mùng một tết, Trinh nhập viện ở Đà Nẵng và nhanh chóng được phẫu thuật trong sáng cùng ngày. Tuy nhiên, dù đã cố gắng hết sức nhưng các bác sĩ vẫn không thể cứu được thị lực mắt trái của em.

"Có bao nhiêu tiền bây giờ cũng là vô nghĩa"

Ngày 16/2, sau một thời gian điều trị tại Đà Nẵng, Trinh cùng bố khăn gói vào TP.HCM để tìm hi vọng dù rất mong manh. Sáng ngày 17/2, em nhập viện và được đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Mắt TP.HCM thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên ca phẫu thuật chỉ có thể đảm bảo thẩm mỹ cho mắt sau này, còn về thị lực thì hoàn toàn không có khả năng phục hồi. "Các bác sĩ bảo 100% không thể phẫu thuật để mắt sáng lại như bình thường" - anh Trần Trai (bố của Trinh) buồn rầu chia sẻ.

Hiện tại, hai bố con vẫn tiếp tục ở lại bệnh viện để các bác sĩ tiếp tục điều trị mắt cho Trinh. Việc học của em tạm thời bị gián đoạn, em được bạn bè hỗ trợ chép bài giúp cho đến khi có thể trở lại trường học. "Mẹ của bé thương con, ở nhà cứ sốt ruột đòi lên thành phố miết, nhưng mà xa xôi quá, vả lại giờ mà hai vợ chồng bỏ nhà đi hết thì công việc không ai lo" - anh Trai kể.

Về phía chính quyền cũng đã vài lần đến thăm hỏi tình trạng sức khỏe của Trinh khi em còn điều trị ở Đà Nẵng, đồng thời cũng gởi lời xin lỗi đến gia đình về sự cố và hứa sẽ chi trả số tiền điều trị cho em.

Nữ sinh mù mắt vĩnh viễn sau sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi ảnh 3


"Sinh con ra lành lặn bình thuờng, giờ sau một đêm vui, cả đời con gái của con chỉ còn một con mắt...", anh Trai đau xót nói.

Anh Trai trầm tư nói: "Gia đình chúng tôi không phải là quá khó khăn mà không thể chạy chữa cho bé đến nơi đến chốn. Sự cố xảy ra thì không ai mong muốn cả, chúng tôi cũng không hề oán trách gì. Thế nhưng, cứ nhìn con tôi lại xót xa, ảnh hưởng cả một đời người đấy chứ không phải chuyện đùa đâu. Có bao nhiêu tiền bây giờ cũng là vô nghĩa!".

Theo Trí Thức Trẻ

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.