Ôm cả trăm tập tiền lẻ mua vé, nhóm tài xế doạ kiện chủ trạm thu phí

(Ngày Nay) - Cho rằng việc đặt trạm thu phí ở cầu Bến Thuỷ 1 và 2 không hợp lý, nhóm tài xế sáng nay đã ôm các bọc tiền mệnh giá nhỏ mua vé qua cầu để gửi thông điệp phản đối.
Ôm cả trăm tập tiền lẻ mua vé, nhóm tài xế doạ kiện chủ trạm thu phí
Từ 10h ngày 6/4, khoảng 100 tài xế ôtô ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và thành phố Vinh (Nghệ An) lần thứ hai trong tuần dùng tiền mệnh giá 200, 500 và 1.000 đồng để mua vé trị giá 40.000 một lượt qua cầu Bến Thuỷ 1 và Bến Thuỷ 2. Nhằm kéo dài thời gian kiểm đếm, nhiều tài xế vo tròn các tờ tiền bỏ vào túi nylon trước khi đưa cho nhân viên soát vé.
Để xứ lý tình huống, đơn vị thu phí đã tăng cường 4 nhân viên trực ở mỗi quầy. Tổng cộng, hàng chục nhân viên được tăng cường ở 6 quầy thu phí cả hai trạm. Mỗi lần tiếp một tài xế vào làn mua vé, nhóm nhân viên thường căng hết mình kiểm đếm tiền trong khoảng 4 phút.
Sự việc khiến cả trăm phương tiện trên làn đường hướng Hà Tĩnh - Nghệ An ở cầu Bến Thuỷ 2 ùn dài chừng 3 km. Các nhân viên trạm thu phí phải mang vé lẻ ra khỏi quầy bán trước cho các xe đang xếp hàng bên ngoài trạm nhằm giải phóng nhanh ùn tắc.
Ôm cả trăm tập tiền lẻ mua vé, nhóm tài xế doạ kiện chủ trạm thu phí ảnh 1Nhóm tài xế chuẩn bị cả trăm tập tiền lẻ để chia nhau mua vé. 

Theo tài xế Phan Quốc Bình (46 tuổi), hơn 3 tháng qua hàng trăm người sử dụng ôtô tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP Vinh (Nghệ An) rất bức xúc khi phải mua vé qua cầu Bến Thuỷ bởi họ không chạy trên tuyến đường BOT tránh thành phố Vinh một mét nào.

"Bộ Giao thông Vận tải vài ngày trước thông báo giảm 50% giá vé qua cầu, song hầu hết bà con không ai đồng tình. Quan điểm của mọi người là không sử dụng đường BOT thì không trả phí. Nguyện vọng của chúng tôi bây giờ là miễn toàn bộ vé qua cầu cho người dân địa phương hoặc di dời trạm thu phí tới nơi hợp lý", anh Bình nói.
Một tài xế khác cho biết, trước lúc qua trạm, các lái xe đã hội ý với nhau "chấp hành luật giao thông, xe đi giữ khoảng cách, không dừng lại, có thái độ tôn trọng nhân viên thu tiền và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ".
Nhóm tài xế tham gia đòi quyền lợi cho biết, nếu hành động mua vé bằng tiền lẻ không có kết quả, họ sẽ gửi đơn lên Chính phủ hoặc khởi kiện ra toà.
Ôm cả trăm tập tiền lẻ mua vé, nhóm tài xế doạ kiện chủ trạm thu phí ảnh 2Hơn 100 ôtô chia làm 2 hướng đi qua cầu Bến Thuỷ 1 và 2 từ Hà Tĩnh qua thành phố Vinh trong hôm nay. 

Tại cầu Bến Thuỷ 1, cảnh sát giao thông đã chắn 2 làn đường hướng thành phố Vinh - Hà Tĩnh, cho xe hướng Hà Tĩnh - Vinh đi vào đường ngược chiều mua vé để giảm tải. Tuy vậy, dòng phương tiện vẫn ùn mỗi lúc một dài, an ninh phức tạp khiến nhà chức trách buộc phải yêu cầu nhân viên trạm thu phí mở rào chắn để các ôtô trong đoàn tài xế phản đối đi qua mà không thu tiền vé.

Tại cầu Bến Thuỷ 2, đến hơn 12h trưa cùng ngày, với việc hàng chục cảnh sát giao thông của thành phố Vinh và huyện Nghi Xuân túc trực điều tiết, tình hình ùn tắc mới giảm dần.
Một cán bộ của Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4 - nhà đầu tư tuyến đường tránh Vinh, chủ trạm thu phí) cho biết, tài xế mua vé bằng tiền lẻ không có gì sai. Vì vậy nhân viên trạm bán vé được quán triệt phải có thái độ hoà nhã, "việc kiểm đếm tiền chúng tôi cũng chưa có phương pháp gì mà chỉ làm thủ công".
Từ đầu tháng 12/2016 đến nay, hàng chục lần các tài xế tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) căng băng rôn, dàn ôtô gây ách tắc tại cầu Bến Thuỷ 1 và 2 để phản đối việc họ phải nộp phí dù không đi trên đường BOT.
Ôm cả trăm tập tiền lẻ mua vé, nhóm tài xế doạ kiện chủ trạm thu phí ảnh 3Phương tiện lưu thông trên cầu Bến Thuỷ 2 nối đuôi nhau nằm chờ khi phía trước các tài xế mua vé bằng tiền lẻ.

Đáp lại động thái này, ngày 3/4, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản thông báo giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 (Nghệ An), cho phương tiện của người dân sống gần cầu, song vẫn không được đồng tình.

Một ngày trước Phó thủ tướng Trương Hoà Bình đã yêu cầu Bộ Giao thông phối hợp với nhà đầu và chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm sự việc, không để tình trạng người dân tụ tập gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, báo cáo Thủ tướng trước 10/4.
Theo Vnexpress
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.