Ông Đào Vịnh Thuấn phải xin lỗi nhân viên Vietnam Airlines

(Ngày Nay) - Bí thư Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo công an thành phố xử lý nghiêm vụ nữ nhân viên Vietnam Airlines bị đánh. Thành ủy thì yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi.
Ông Đào Vịnh Thuấn phải xin lỗi nhân viên Vietnam Airlines

Chiều 21/10, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết quan điểm của Thành ủy là xử lý nghiêm vụ cán bộ Sở Giao thông Vân tải Hà Nội trong vụ đánh nữ nhân viên Vietnam Airlines.

“Trường hợp đó là không đúng với ứng xử của người cán bộ, công chức mặc dù anh này chỉ là nhân viên hợp đồng”, Bí thư Hà Nội nói.

Chỉ đạo công an vào cuộc

Ông Hoàng Trung Hải cũng nói thêm Cục Hàng không Việt Nam đã có xử lý và Thành ủy Hà Nội đã có chỉ đạo Công an Hà Nội thụ lý.

“Công an lại phải làm theo đúng quy trình là kiểm tra, giám định sức khỏe, lấy các lời khai, biên bản xem có đến mức xử lý hình sự không. Nếu không thì xử lý hành chính ở mức nào và đối với từng người một thì hành vi đến mức nào. Thành ủy chỉ đạo làm khẩn trương để công bố việc đó”, ông Hải khẳng định.

Bí thư Hà Nội nói thêm Sở Giao thông Vận tải đã có yêu cầu giải trình, báo cáo. Thông tin ban đầu là ông này đi việc riêng chứ không phải đi công tác. "Tuy vậy, làm gì thì làm đấy vẫn là cán bộ của Hà Nội", Bí thư Hải nhấn mạnh.

Nhiều người đánh giá vụ việc này làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người cán bộ Thủ đô trong khi TP đang xây dựng kỷ cương cán bộ công chức. Ông Hải cho rằng việc chấn chỉnh đã được lãnh đạo Hà Nội chỉ đạo từ lâu, không có gì mới. Song, việc này vẫn chưa vào được trong thái độ ứng xử của từng cán bộ.

Không phải chỉ có một số trường hợp như vừa rồi mà ở đâu đấy, cán bộ công chức của Hà Nội vẫn còn có những ứng xử chưa tốt. Ông khẳng định Hà Nội sẽ phải tiếp tục có chấn chỉnh cán bộ, làm mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

“Đội ngũ cán bộ của Thủ đô thì phải xứng đáng với danh hiệu, truyền thống của TP. Bây giờ, mình chưa làm được là chưa hoàn thành nhiệm vụ”, ông Hải nói.

Ông Đào Vịnh Thuấn phải xin lỗi nhân viên Vietnam Airlines ảnh 1
Đại biểu Quốc hội Dương Minh Ánh. Ảnh:Tiến Tuấn

Ông Hoàng Trung Hải cũng cho hay ông đã giao Thành ủy phải xây dựng quy chế ứng xử của cán bộ công chức xong trong tháng 10, để lấy ý kiến người dân rồi ban hành ra quy định cho hợp lý.

Hành vi đáng hổ thẹn

Liên quan đến vụ việc, đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Dương Minh Ánh cho hay hành vi của hai người đàn ông hành hung nữ nhân viên sân bay là không thể chấp nhận được.

“Hai người đàn ông, giữ một người phụ nữ yếu ớt để hành hung giữa nơi công cộng thì rất phản cảm và đáng hổ thẹn. Đáng nói hơn ở đây có cả cán bộ ngành giao thông Hà Nội. Tôi đề nghị lãnh đạo TP xử thật nghiêm để răng đe cán bộ”, đại biểu Dương Minh Ánh nói.

Bà Dương Minh Ánh cũng cho rằng thông tin hai người đã giúp đỡ nữ nhân viên Vietnam Airlines khỏi bị đánh, có thể bị xử lý hành vi gây rối trật tự nơi công cộng là bất hợp lý, cần phải làm rõ.

Yêu cầu công khai xin lỗi

Thành ủy Hà Nội vừa chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND TP yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn, thanh tra GTVT công khai xin lỗi nữ nhân viên Vietnam Airlines và hãng hàng không này. Chỉ đạo trên được Thường trực Thành ủy Hà Nội đưa ra sau khi nghiên cứu thông tin báo chí phản ánh ông Đào Vịnh Thuấn, cán bộ Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội có hành vi không đúng mực đối với nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài hôm 18/10.

Thường trực Thành ủy đề nghị UBND Hà Nội giao một cơ quan thống nhất chịu trách nhiệm cung cấp thông tin trả lời, định hướng; thực hiện trao đổi, làm rõ vụ việc từ hai phía. Kết quả xử lý phải công khai phương tiện thông tin đại chúng và báo cáo Thường trực Thành ủy kết quả giải quyết trước ngày 25/10.

14h ngày 18/10, trước khu kiểm tra an ninh soi chiếu, tầng 2 - nhà ga T1, hai hành khách là Tùng và Thuấn đã giắng co, xô xát với nữ nhân viên Vietnam Airlines.

Lực lượng chức năng sau đó đưa 2 người họ tới cơ quan công an làm việc. Nữ nhân viên được đưa vào bệnh viện thăm khám.

Ngày 20/10, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ sự việc, báo cáo kết quả trong tháng 10/2016.

Cục Hàng không Việt Nam cũng ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng với ông Thuấn.

Theo Zing
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.