Ông Đinh La Thăng nói gì sau khi vào TP.HCM nhận chức vụ mới?

“Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi sẽ dành cho một việc duy nhất đó là kế tục xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được gây dựng bởi các vị tiền bối mà tôi kính trọng", tân bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Ông Đinh La Thăng nói gì sau khi vào TP.HCM nhận chức vụ mới?

Sau khi Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hà Nội, ngay trong chiều ngày 5/2 tại Hội trường Thành ủy TP.HCM, ông Phạm Minh Chính – Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã thay mặt Bộ Chính trị công bố quyết định phân công ông Đinh La Thăng làm Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Như vậy cả hai thành phố trung tâm của cả nước sẽ có những người lãnh đạo mới. Trong đó, ông Thăng sẽ thôi làm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải để trở thành người lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ TP trong 5 năm tới thay cho người tiền nhiệm Lê Thanh Hải.

Trong bài phát biểu ngắn sau khi nhận quyết định, ông Thăng cho biết mình rất vinh dự khi được Đảng và Bộ Chính trị tin tưởng giao cho trọng trách công tác tại Đảng bộ TP.HCM. “Tôi trân trọng cảm ơn lời phát biểu giao nhiệm vụ của đồng chí Đinh Thế Huynh và lời dặn dò, nhắn nhủ đầy trách nhiệm bằng tình cảm sâu nặng của đồng chí Lê Thanh Hải” – ông Thăng chia sẻ.

Tân Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: “Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi sẽ dành cho một việc duy nhất đó là cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác Hồ vĩ đại, kế tục xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được gây dựng bởi các vị tiền bối mà tôi kính trọng”.

Ông Đinh La Thăng nói gì sau khi vào TP.HCM nhận chức vụ mới? ảnh 1

Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM tặng hoa chúc mừng ông Đinh La Thăng giữ cương vị đầu tàu của TP.HCM - Ảnh: Thanh Niên.

Ông Đinh La Thăng cho biết, áp lực lớn nhất hiện nay là đảm nhận vị trí lãnh đạo một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ và là đầu mối giao lưu của hội nhập quốc tế, là đầu tàu có sức thu hút, lan tỏa lớn của khu vực phía Nam, có vị trí chính trị và chiến lược quan trọng của cả nước.

Tuy vậy ông cũng cho rằng mình có “may mắn lớn nhất” là được kế thừa truyền thống sáng tạo, được duy trì bền vững bởi những nhà lãnh đạo tài năng, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP.

“Hôm nay được gánh vác công việc của những người tiền nhiệm, của đồng chí Lê Thanh Hải đáng kính là niềm tự hào to lớn của cá nhân tôi. Những gì Thành ủy TP.HCM, những người tiền nhiệm đã đóng góp cho thành phố sẽ là nguồn động lực và niềm tin rất lớn để tôi thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ, tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí về điều đó” – ông Đinh La Thăng nói.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đánh giá, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM đã có những đóng góp to lớn cho công cuộc hiện đại hóa và phát triển đất nước, nhất là từ khi Đảng thực hiện công cuộc đổi mới. Vì vậy, được gánh vác công việc từ những người tiền nhiệm, của nguyên Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải là niềm tự hào to lớn của cá nhân ông. Những gì mà Thành ủy TPHCM, những vị lãnh đạo tiền nhiệm đã đóng góp cho Thành phố sẽ là động lực và niềm tin rất lớn cho ông Đinh La Thăng cống hiến.

Tân Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cũng cam kết sẽ kế thừa truyền thống đổi mới của TPHCM, bắt tay ngay vào thực hiện một giai đoạn đổi mới thành công tiếp theo, để cùng với toàn Đảng bộ và nhân dân Thành phố thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X với quyết tâm cao, nhanh và bền vững. Xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, xứng đáng là Thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thành phố Anh hùng.

M.K

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.