Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tiếp tục xuống đường 'dẹp' vỉa hè

(Ngày Nay) - UBND quận 1 thành lập hai tổ kiểm tra công vụ, trong đó một tổ do đích thân chủ tịch Trần Thế Thuận và phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu sẽ kiểm tra công tác lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường trên địa bàn 4 phường trung tâm của quận.
Ông Đoàn Ngọc Hải
Ông Đoàn Ngọc Hải

Chiều 14/6, Quận uỷ quận 1 đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn 5 tháng đầu năm. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tham dự hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho biết, từ ngày 16/1 đến 14/4, các lực lượng liên ngành của quận đã ra quân, lập biên bản 230 ô tô đỗ sai quy định, cẩu 63 xe.

Các phường đã tổ chức 725 lượt ra quân, lập biên bản hơn 7.000 trường hợp vi phạm, xử phạt với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Đến nay, có 116 tuyến/134 tuyến đường trên địa bàn quận đã cơ bản thông thoáng.

Tuy nhiên, ông Thuận thừa nhận tình trạng xe gắn máy chạy trên vỉa hè; ô tô đỗ không đúng nơi quy định; xe thô sơ lưu thông trái phép trên địa bàn quận vẫn còn diễn ra khá phổ biến. Có trên 40 tuyến đường có vỉa hè dưới 3 m xảy ra tình trạng tái chiếm nhiều lần, đặc biệt là tuyến đường Hoàng Sa.

“UBND quận đã thành lập hai tổ kiểm tra công vụ. Tôi và anh Đoàn Ngọc Hải phụ trách một tổ, phụ trách 4 phường trung tâm, kiểm tra định kỳ 2 lần/tuần và đột xuất bất kỳ thời điểm nào. Tổ thứ hai sẽ do hai phó chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hường và Lưu Trung Hoà phụ trách, kiểm tra 6 phường còn lại”, ông Thuận cho biết.

Lãnh đạo quận 1 cho biết đã yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè và sắp tới sẽ tiến hành xử lý nghiêm, kể cả rút giấy phép các cơ sở kinh doanh cố tình lấn chiếm phần vỉa hè dành cho người đi bộ.

UBND quận 1 sẽ tổ chức xe đưa rước học sinh tại một số trường học như trường tiểu học Hoà Bình, tiểu học Lương Thế Vinh, THCS Võ Trường Toản, tránh tình trạng phụ huynh dừng đỗ xe bừa bãi để đón con. Ngoài ra, phường sẽ tổ chức các bãi xe thông minh để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo Tiền Phong
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.