Ông Đoàn Ngọc Hải và lãnh đạo TP.HCM lên tiếng về phát ngôn gây sốc

(Ngày Nay) - Ông Hải cho rằng mình nói “không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống” là bình thường, không có ý ám chỉ gì người dân U Minh.
Ông Đoàn Ngọc Hải và lãnh đạo TP.HCM lên tiếng về phát ngôn gây sốc

Ngày 25/9, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã có những chia sẻ về "bão dư luận" sau phát ngôn "sốc" mới đây: “Không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống”.

Ông Hải xác nhận có nói câu trên với tài xế ô tô do người này phản ứng, cho rằng người đứng đầu đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 xử phạt chưa 'thấu tình, đạt lý'.

“Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục ai...”- ông Hải trần tình.

Ông Đoàn Ngọc Hải và lãnh đạo TP.HCM lên tiếng về phát ngôn gây sốc ảnh 1Ông Hải lại có phát ngôn gây bão. Ảnh: Vnexpress

Lãnh đạo UBND quận 1 cho rằng, những người hiểu chuyện xem câu nói đó là bình thường. Còn nếu cố tình nâng quan điểm phát ngôn đó lên thì đó là ý kiến cá nhân, ông không có ý kiến gì thêm.

“Là Phó chủ tịch một quận, làm sao tôi không hiểu được điều đó. Nhưng có điều tôi vận dụng rừng rú khi mà tài xế cãi ngang bằng được, biện đủ lý do. Tôi không làm sai, không ám chỉ nên không có lý do gì tôi phải xin lỗi vì phát ngôn trên”- ông Hải cương quyết nói, theo Vietnamnet.

Tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra ngày 25/9, ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TPHCM chia sẻ rằng phát ngôn của ông Hải về nội hàm thì không sai nhưng hơi cực đoan, có thể gây bức xúc, báo Dân tí đưa tin.

Theo ông Hoan, người dân đi đâu, làm gì thì phải tuân thủ quy định pháp luật. Ngoài quy định chung thì mỗi địa phương cũng có những quy định riêng theo thẩm quyền. “Tất nhiên là quy định cũng dựa trên quy định Nhà nước chứ địa phương không tự "đẻ" ra, người dân cũng phải biết điều này”, ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng chia sẻ rằng cách nói như trên là hơi bị sốc, có thể đụng chạm đến người dân. Đáng ra, phải tuyên truyền, vận động, giáo dục sẽ mang lại hiệu quả hơn.

“Thành phố là nơi hội tụ người dân từ nhiều nơi và phải trân trọng đóng góp của họ. Người ta không những đóng góp vấn đề kinh tế mà còn làm cho thành phố văn minh lịch sự hơn”, ông Hoan nói.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.