Ông Hoàng Trung Hải: Cán bộ không được bỏ việc đi lễ, hội

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp về công tác phục vụ Tết Bính Thân 2016 của Thường trực Thành ủy Hà Nội chiều qua (15/2).
Ông Hoàng Trung Hải: Cán bộ không được bỏ việc đi lễ, hội

Khách du lịch tăng 65%

Trong 9 ngày tết, Hà Nội đã đón hơn 82.000 khách du lịch đến nghỉ, đón tết, tăng 65% so với dịp Tết Nguyên đán 2015.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Vũ Hồng Khanh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được đảm bảo, không xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ án phức tạp về an ninh trật tự, số vụ vi phạm hình sự giảm, không có trọng án, không để xảy ra các vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Ngoài ra, lượng vận chuyển hành khách liên tỉnh gia tăng song tình hình trật tự an toàn giao thông dịp tết vẫn đảm bảo, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân. Toàn thành phố không có sự cố lớn, kéo dài về ùn tắc giao thông, số vụ tai nạn giao thông giảm nhẹ so với Tết Ất Mùi 2015.

Ông Hoàng Trung Hải: Cán bộ không được bỏ việc đi lễ, hội ảnh 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Bình Minh

Khối lượng công việc nhiều như nước sông Hồng, còn rất nhiều nhiệm vụ cấp bách, trong khi thời gian không còn nhiều. Các đồng chí đứng đầu cơ quan, đơn vị phải bám sát nhiệm vụ...

Về công tác lễ hội, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho biết Hà Nội đang kiểm soát tốt công tác tổ chức lễ hội. Việc quản lý, tổ chức lễ hội năm nay tốt hơn năm ngoái. Việc cướp lễ hội ở đền Sóc, H.Sóc Sơn diễn ra nhưng không bạo lực, không để xảy ra tình trạng ẩu đả dù có chen lấn khi cướp lộc.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, trong 9 ngày tết các bệnh viện đã tiếp nhận hơn 15.000 người vào viện, tăng 15% so với dịp tết năm ngoái.

Đáng chú ý, cơ quan y tế đã tiếp nhận và cấp cứu một cháu bé 9 tuổi tại H.Ba Vì bị thương do đốt pháo, bị bỏng giác mạc, nhưng hiện đã được điều trị ổn định.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định Hà Nội đã tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân đón tết bình yên, người dân phấn khởi, vui tươi đón tết. “Con số khách du lịch đến Hà Nội đón tết tăng 65% rất đáng lưu ý, cần tiếp tục nghiên cứu để sang năm làm tốt hơn, làm sao để Hà Nội trở thành điểm đến thân thiện”, ông Hải nhấn mạnh.

Người đứng đầu phải bám sát nhiệm vụ

Biểu dương việc các lực lượng chức năng không lơ là nhiệm vụ, không để xảy ra trọng án, không có những vụ đánh nhau lớn, tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, công tác phục vụ tết vẫn còn những hình ảnh chưa đẹp cần phải chấn chỉnh, xử lý. Tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông vẫn còn, một số lễ hội còn hiện tượng chưa đẹp phải tiếp tục đổi mới, cải cách, vẫn để xảy ra hiện tượng đốt pháo trái quy định, cũng như vẫn còn 33 vụ cháy dịp tết...

“Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân rất yếu. Nhiều người ngay cả trước nhà mình cũng không chịu dọn dẹp sạch sẽ, nhiều hàng quán vô tư xả rác ngay cạnh cơ quan chính quyền mà không bị nhắc nhở, xử lý. Như phố Tạ Hiện được cải tạo đẹp thế mà vẫn xả rác rất khó coi”, ông Hải nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị phải tập trung vào làm việc ngay. “Khối lượng công việc nhiều như nước sông Hồng, còn rất nhiều nhiệm vụ cấp bách, trong khi thời gian không còn nhiều. Các đồng chí đứng đầu cơ quan, đơn vị phải bám sát nhiệm vụ. Với cán bộ phải chấp hành nghiêm kỷ cương hành chính, không chấp nhận bỏ việc đi lễ, đi hội, nếu có phải xử lý nghiêm, kể cả những trường hợp sử dụng xe công biển xanh đi lễ hội. Không để hình ảnh và hành động nhỏ đó làm xấu Hà Nội”, ông Hải nhắc nhở.

Theo báo Thanh Niên

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.