Ông Huỳnh Vĩnh Ái nói gì về văn bản “yêu cầu kiểm điểm“?

(Ngày Nay) - Trao đổi với báo chí ngày 5/6, ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: Chiều tối thứ Sáu, ngày 2/6,  tôi được Bộ VH-TT&DL phân công phát biểu kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Ý, tại Bảo tàng các Dân tộc Việt Nam.
 
Ông Huỳnh Vĩnh Ái nói gì về văn bản “yêu cầu kiểm điểm“?

Khoảng 18h, tôi nhận được điện thoại của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói, có văn bản cần ký gấp về xung quanh việc bán đảo Sơn Trà. Tôi đã hẹn hơn 18h30 sẽ gặp tại bảo tàng để xem xét, sau khi xem thì tôi không đồng ý bởi trong văn bản có những nội dung khá phức tạp, tôi cũng chưa rõ mục đích của văn bản.

Tôi đề nghị làm rõ, tuy nhiên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Vì vậy tôi nói rằng nếu đây là ý kiến của Phó Thủ tướng thì tôi sẽ xem xét ký nhưng phải chỉnh sửa lại cho mềm mại.

Sau khi ký, ngày thứ Bảy (ngày 3/6),  tôi cũng không an tâm, và sáng Chủ nhật, vấn đề này đã gây xôn xao trên cộng đồng mạng. Ngay sau đó anh Huỳnh Tấn Vinh đã gọi điện hỏi tôi tại sao lại ký như vậy, tôi chỉ trả lời là vì có sự chỉ đạo. Tôi đã phát hiện ra một số sai sót về nội dung và từ ngữ, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Vì vậy, Bộ đã lập tức có văn bản thu hồi văn bản trên trong ngày 4/6/2017.

Theo ông cho biết, khi đọc văn bản ngày 2/6 gửi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ông đã cảm thấy còn có vướng mắc, vậy tại sao ông không điện thoại cho Phó Thủ tướng?

- Tôi rất tiếc phải nói rằng đây là một sự cố bất khả kháng. Khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu bằng văn bản đối với Tổng cục Du lịch trao đổi, làm rõ kiến nghị của ông Huỳnh Tấn Vinh về tính pháp lý liên quan tới Bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch đã hiểu không đúng ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nên để xảy ra sự việc đưa ra văn bản ngày 2/6. Còn bạn hỏi vì sao tôi không điện thoại cho Phó Thủ tướng, vì thời điểm đó đêm muộn, hơn nữa, tôi tin tưởng vào Tổng cục Du lịch.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.