Ông Trần Đăng Tuấn tiết lộ kế hoạch làm việc nếu trúng cử QH

Trên trang facebook cá nhân, ông Trần Đăng Tuấn – người nhận được 100% ủng hộ của cử tri đã tiết lộ kế hoạch làm việc của mình nếu trúng cử Quốc hội lần này.
Ông Trần Đăng Tuấn tiết lộ kế hoạch làm việc nếu trúng cử QH

Ngày 17/4, trên trang facebook cá nhân, ông Trần Đăng Tuấn lần đầu tiên chia sẻ về việc tự ứng cử và những dự định làm việc của mình trong tương lai nếu ông trúng cử Quốc hội. Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ xã hội - từ thiện “Trò nghèo vùng cao” viết:

Ông Trần Đăng Tuấn tiết lộ kế hoạch làm việc nếu trúng cử QH ảnh 1

Ông Trần Đăng Tuấn trong một lần đi Nậm Pồ (Điện Biên) làm từ thiện. Ảnh: facebook Trần Đăng Tuấn.

Tôi được biết qua báo chí rằng Hội nghị Hiệp thương lần 3 do Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội tổ chức đã không đưa phần lớn các cá nhân tự ứng cử vào danh sách bầu ĐBQH khoá 14. Có những người trong số họ tôi đánh giá cao và trân trọng. Tôi cũng nằm trong số ứng cử viên không được chọn.

Tôi không bình luận, cũng không quan tâm lý do và động cơ khiến số đông trong 83 người dự cuộc họp này không ủng hộ tôi ứng cử. Theo thủ tục bầu cử hiện nay, họ có quyền như vậy. Họ cũng có trách nhiệm với xã hội và cử tri khi sử dụng quyền này. Đó là việc của họ.

Tôi đã chuẩn bị kế hoạch riêng cho mình trong trường hợp trúng cử, mà vắn tắt là góp phần nhỏ bé của mình vào thúc đẩy, giám sát các lĩnh vực:

1- An toàn thực phẩm

2- Hiệu quả sử dụng nguồn lực hỗ trợ người nghèo, vùng nghèo

3- Bảo vệ quyền lợi của cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng hoặc bị yếu thế trong quá trình biến động phát triển kinh tế -xã hội

4- Hành lang pháp lý và thực tế rộng rãi hơn cho sáng kiến, sự tự quản của người dân, thông qua các hình thức của xã hội dân sự lành mạnh

5- Vai trò lớn hơn của báo chí và của truyền thông trong xã hội.

Với kết quả hiệp thương này, về mặt cá nhân, tôi sẽ có cuộc sống ít áp lực hơn. Nhưng tôi có phần tiếc nuối là không có những điều kiện mà tư cách Đại biểu QH đem lại để thực hiện dù chỉ một phần những công việc như đã kể ra ở trên, cũng như tham gia vào các công việc khác vì quyền lợi chung của tất cả mọi người dân, trong đó có tôi.

Dù vậy, tôi không mảy may bất ngờ hay buồn bực.

Như tôi từng chia sẻ: Tôi có nhiều việc khác để làm và có nhiều cách khác để đóng góp như một công dân.

Tôi viết stt (trạng thái – PV) này để chân thành cám ơn tất cả cử tri nơi cư trú, cử tri nơi công tác đã ủng hộ tôi. Chân thành cám ơn hàng chục ngàn người đã ủng hộ tôi khi gặp gỡ trực tiếp hoặc qua mạng xã hội. Cám ơn các đồng nghiệp báo chí đã chú ý nhiều đến việc tự ứng cử của tôi. Cám ơn thiểu số thành viên của Hội nghị Hiệp thương lần 3 đã tín nhiệm tôi. Tôi vô cùng trân trọng sự ủng hộ này từ các vị và các bạn”.

Dòng trạng thái này của ông Tuấn nhận được hơn 11.000 lượt "Like" và 310 lượt chia sẻ.

Một bạn có tên Ngo Lam Phuong bình luận: "Với trách nhiệm của một công dân, anh vẫn có thể tiếp tục chương trình hành động của mình một cách có hiệu quả, anh Trần Đăng Tuấn. Những cử tri chân chính không có cơ hội để bỏ phiếu cho anh nhưng vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ anh. Báo chí tuy không có dịp để đưa tin anh trúng cử vào QH nhưng họ vẫn còn những cơ hội ủng hộ anh, hỗ trợ anh thực hiện chương trình hành động mà anh đã đề ra. Mọi người mong anh nhiều sức khỏe để tiếp tục chương trình hành động đầy nhân văn của mình!".

Còn bạn Dang Quoc Toan viết: "Đọc blog của bác Tuấn từ những ngày đầu của Cơm có thịt. Cảm phục và theo bác đến nay vì tấm lòng thương người hơn cả thương thân, và dũng cảm vô song của bác và những người đi cùng bác trên những con đường nguy hiểm nhất hành tinh trên những vách núi cao hàng km.. Cơm thịt, quần áo giúp trẻ em nghèo miền núi là 1 thì công lao gấp 100 lần... Chúc mừng bác vẫn thuộc về nhân dân".

Trước đó, ngày 9/4, tại hội nghị cử tri ở nơi cư trú (khu dân cư tòa nhà 34T, Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), ông Tuấn nhận được 100% sự ủng hộ.

Sáng 15/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Hà Nội tổ chức Hội nghị hiệp thương vòng 3 chốt danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV. Theo đó, 38 người được chọn để lập danh sách chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội tại TP Hà Nội và ông Trần Đăng Tuấn không có mặt trong danh sách này.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn, 59 tuổi, là tiến sĩ chuyên ngành Truyền hình, hiện là Phó chủ tịch Hội Truyền thông số VN, Tổng giám đốc AVG - Truyền hình An Viên. Ông từng đảm nhiệm các vị trí như: Trưởng ban Biên tập kênh giải trí VTV3, Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Giám đốc Hãng phim truyền hình, Phó tổng giám đốc VTV...

B.N

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.