Ông Trương Tấn Sang cùng vợ dùng bữa trưa tại quán cơm 2000 đồng

(Ngày Nay) - Sau khi cho xe đỗ ở khá xa, Nguyên Chủ tịch nước cùng phu nhân đã đi bộ vào quán cơm Xã hội Nụ cười trên đường Cống Quỳnh tại Quận 1 TP HCM
Ông Trương Tấn Sang cùng vợ dùng bữa trưa tại quán cơm 2000 đồng

Trưa ngày 18/9, ông Trương Tấn Sang và vợ đã đến thăm quán cơm Xã hội Nụ cười với suất ăn đồng giá 2.000 đồng, trước khi ngồi ăn phần cơm 2.000 đồng, ông Sang đến từng bàn hỏi thăm các vị thực khách đang dùng bữa trưa, báo Pháp luật TP HCM thông tin.

Ông Trương Tấn Sang cùng vợ dùng bữa trưa tại quán cơm 2000 đồng ảnh 1Trước khi dùng bữa, ông Tư Sang đi hỏi thăm các thực khách trong quán. Ảnh: PLO

Thấy hai bạn sinh viên mặc áo màu xanh đang lúi húi ăn, ông nhẹ nhàng vỗ vai hai cậu và ghé sát tai cất tiếng hỏi: "Các con làm nghề nghiệp gì hay là sinh viên trường nào. Quê ở đâu?". Hai cậu sinh viên trả lời: “Tụi con là sinh viên ngành cơ khí và điện tử trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng”. Ông khen: “Giỏi, mấy ngành này học hay và có ích lắm đấy, ráng ăn nhiều vô để còn học nha”.

Nhìn thấy một cụ già râu tóc bạc phơ vừa dừng bữa ăn khi đồ ăn vẫn còn trong khay, ông hỏi: “Chú ăn có no không, sao đồ ăn không hết?". Cụ già đáp: “Chưa chưa, còn đợi cơm thêm nữa. Ở đây phục vụ cơm thêm thoải mái mà cũng vẫn 2.000 đồng”.

Sau khi đi vòng quanh quán cơm một lượt, ông Sang đi thẳng xuống nơi các tình nguyện viên đang chuẩn bị bữa trưa. Ông thắc mắc: “Mấy em ở đây mỗi ngày đến giúp đỡ hay lâu lâu mới đến?” Khi nghe câu trả lời: “Dạ, tụi con mỗi ngày mỗi đến không lấy lương gì cả”, ông Sang rất ngạc nhiên và liên tục nói: “Vậy thì hay quá. Cả xã hội mà ai cũng tấm lòng như thế này thật là quý quá”.

Ông Trương Tấn Sang cùng vợ dùng bữa trưa tại quán cơm 2000 đồng ảnh 2Vợ chồng ông Trương Tấn Sang cùng các mạnh thường quân dùng hết suất ăn 2.000 Đồng . Ảnh: PLO

Ông tiếp tục đi xuống bếp để xem nơi mỗi ngày phục vụ 500 suất cơm cho người nghèo và hỏi người phụ nữ đầu bếp nhỏ bé đứng nấu chính lương ra sao. Khi nghe chị nói làm toàn thời gian ở quán cơm chứ không làm thêm ở nơi khác, ông ngạc nhiên: "Tháng lương ba triệu sao mà đủ sống”.

Được biết, vợ chồng Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ủng hộ quán cơm Nụ Cười 50 triệu đồng, ông Đoàn Ngọc Hải góp 20 triệu đồng mong quán cơm sẽ duy trì để nhiều người nghèo có nhiều suất ăn nghĩa tình hơn nữa. Ăn xong, ông Sang giục vợ vội về vì sợ người đến sau sẽ không có chỗ ngồi.

Ông Trương Tấn Sang cùng vợ dùng bữa trưa tại quán cơm 2000 đồng ảnh 3Trong chuyến thăm, có ông Đoàn Ngọc Hải-Phó Chủ tịch Quận 1, ông hứa sẽ kêu gọi các doanh nghiệp và các mạnh thường quân đến ủng hộ quán. Ảnh: PLO

Trong chuyến thăm, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp gỡ và trò chuyện với ông Nam Đồng, nguyên Tổng biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM, chủ nhiệm Quán Nụ Cười.

Ông Nam Đồng cho biết, khi quán mới mở, ông Sang có đưa phu nhân tới và từ đó đến nay gia đình nguyên Chủ tịch nước luôn đồng hành với quán, theo báo Thanh Niên.

Chủ nhiệm quán cơm cho biết thêm, hiện Quỹ từ thiện Tình Thương TP.HCM có 6 Quán Nụ Cười. Trung bình mỗi buổi trưa, mỗi quán đón chừng 300-500 khách và mỗi dĩa cơm quán phải bù lỗ chừng 12.000 đồng.

Khi được hỏi cơm có ngon không, ông Trương Tấn Sang chỉ vào dĩa cơm đã ăn hết thay cho câu trả lời

“Nếu có khen thì khen ông Nam Đồng vì ông đứng ra vận động người dân, mạnh thường quân, tình nguyện viên giúp đỡ người nghèo. Mà nói thiệt, cơm ở đây ngon quá! Người nghèo bây giờ con nhiều lắm nên 6 quán, 60 quán hay 6.000 quán càng tốt. Tôi cũng kêu gọi những ai tiêu xài hoang phí thì hạn chế tiêu lại để hỗ trợ nơi đây giúp người nghèo”.

Ông Trương Tấn Sang cùng vợ dùng bữa trưa tại quán cơm 2000 đồng ảnh 4Ông Trương Tấn Sang chào tạm biệt Chủ nhiệm quán cơm trước khi ra về. Ảnh: PLO

Khi thấy phía ngoài khách còn xếp hàng dài, ông Trương Tấn Sang đứng dậy chào và ra về, không quên siết chặt tay Chủ nhiệm Quán Nụ Cười, nói: “Thôi tụi tui rút quân đây. Tui về còn để mấy cháu sắp hàng ngoài kia có chỗ ngồi ăn rồi chiều còn đi học. Anh Nam Đồng cố gắng lên nghen!”.

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.