PGĐ Sở Nghệ An mở tiệc nhậm chức hoành tráng: Lỗi do cái phông?

Những bức ảnh ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An tổ chức rầm rộ, hoành tráng tiệc chúc mừng thăng chức tại nhà khách đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.
PGĐ Sở Nghệ An mở tiệc nhậm chức hoành tráng: Lỗi do cái phông?

Nhìn vào những hình ảnh của "đêm giao lưu chúc mừng" nhân dịp ông Hoàng Nghĩa Hiếu được trao quyết định bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An (NN&PTNT), dư luận đặt câu hỏi: Nên chăng, một vị Phó giám đốc Sở tổ chức tiệc tùng rầm rộ như vậy ngay sau khi vừa nhận quyết định bổ nhiệm? Và điều đáng nói hơn nữa là dựa vào nguồn kinh phí nào để UBND tỉnh và Sở NN&PTNT tổ chức bữa tiệc này (như phông trên sân khấu đã ghi - PV)? Nếu đúng, phải chăng đây lại là một sự lãng phí ngân sách nhà nước?

PGĐ Sở Nghệ An mở tiệc nhậm chức hoành tráng: Lỗi do cái phông? ảnh 1

Ông Hiếu (ở giữa) trong đêm tiệc liên hoan ngày đón nhận nhiệm vụ mới

Cụ thể, đêm 25/2, trên Facebook của bạn bè ông Hiếu và một số người xuất hiện một số hình ảnh "đêm giao lưu chúc mừng" ông Hiếu có đông người tham dự. Trong đó, có cả đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh này. Buổi lễ có đủ đèn hoa, đàn hát, ăn uống, tiệc tùng chúc tụng.

Điều khiến dư luận quan tâm nhất là tấm phông căng trên sân khấu ghi rõ: “UBND tỉnh Nghệ An, Sở NN&PTNT – Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An”.

Dư luận xã hội, đặc biệt là dư luận trên mạng xã hội Facebook lập tức xuất hiện những lời bình luận và sự so sánh hai hình ảnh rất trái ngược liên quan đến tỉnh Nghệ An.

Là một tỉnh còn nhiều khó khăn, năm 2015 Nghệ An đã được Thủ tướng Chính phủ xuất cấp hơn 5.400 tấn gạo để cứu đói cho người dân trong tỉnh và mới đây thôi, ngay trước Tết Bính Thân 2016, Chính phủ đã phải cấp tiếp 3.600 tấn gạo cứu đói nữa. Trước những con số này, việc một vị Phó giám đốc Sở tổ chức tiệc tùng linh đình để "mừng chức vụ mới" trở nên khá phản cảm.

Lỗi do cái "phông"?

Trước dư luận ồn ào, Sở NN&PT Nghệ An cho biết Sở không bỏ kinh phí ra tổ chức đêm giao lưu này mà do ông Hiếu với bạn bè, người thân bỏ kinh phí. Ông Hiếu thật sự ‘’bị oan’’ trong vụ này?

Chiều 26/2, ông Lâm Duy Thưởng, Phó Chánh Văn phòng Sở NN&PTNT Nghệ An cho biết: Sở không xuất kinh phí ra tổ chức đêm giao lưu chúc mừng ông Hiếu mà kinh phí do gia đình ông Hiếu và bạn bè chung góp.

PGĐ Sở Nghệ An mở tiệc nhậm chức hoành tráng: Lỗi do cái phông? ảnh 2

Nhà khách Nghệ An nơi diễn ra đêm tiệc

"Thực sự, đêm tổ chức mừng ông Hiếu tại nhà khách Nghệ An không liên quan gì đến tỉnh, Sở NN&PTNT tỉnh. Do cuối buổi chiều, người thân và bạn bè có nhờ chúng tôi đặt địa điểm đêm giao lưu chúc mừng để vui văn nghệ. Chúng tôi gọi điện sang nhà khách đặt giúp họ. Công tác tổ chức giao trọn gói cho nhà khách" – ông Thưởng nói.

‘’Còn về cái phông căng trên sân khấu có dòng chữ ‘’UBND tỉnh Nghệ An, Sở NN&PTNT’’ ở phía trên và ghi chúc mừng Tỉnh ủy viên... đã gây phản cảm, gây sự hiểu nhầm. Ở đây đã có sự nhầm lẫn’’ – ông Thưởng khẳng định.

Bà Bùi Thị Thục Hiền, Giám đốc Nhà khách Nghệ An lý giải cho cái phông chữ rằng: Cái sai của nhân viên nhà khách là tự in phông chữ hoành tráng, không đúng. Chỉ nghĩ, in tên lãnh đạo, chức vụ, cơ quan họ như vậy là để "nâng tầm nhà khách" lên, không ngờ lại rước họa vào thân.

Bà Hiền cho biết thêm, chiều 25/2, phía quầy tiếp tân nhận được điện thoại từ cán bộ Sở NN&PTNT đến đặt cơm và giao lưu văn nghệ giúp người thân ông Hiếu. Tổng số 42 người ăn cơm với đơn giá 185 ngàn đồng/suất. Rượu người nhà ông Hiếu mang đến. Tổng hóa đơn bữa tiệc chúng tôi ghi lại hết 7,8 triệu đồng (gồm cơm ăn và 16 chai nước khoáng). Hóa đơn chúng tôi đang giữ và chờ người nhà ông Hiếu đến thanh toán.

Bà Hiền cũng chia sẻ thêm, trong đêm liên hoan tại nhà khách, bà có theo dõi, chỉ thấy hầu hết người nhà, bạn bè của ông Hiếu chứ không hề thấy ai là lãnh đạo tỉnh có mặt, chỉ có lãnh đạo Sở NN&PTNT thôi.

Trả lời báo chí, ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An khẳng định: "Sở không bỏ kinh phí ra tổ chức mà cái đó do ông Hiếu và bạn bè chi trả. Ông Sỹ cũng thừa nhận những nội dung in trong tấm phông căng trên sân khấu như vậy chưa hợp lý và có phần bị lố".

Được biết, Sở NN&PT Nghệ An đang làm báo cáo sự việc trên lên chủ tịch UBND tỉnh này.

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu từng giữ chức Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An rồi được điều đi cơ sở giữ chức Bí thư Huyện ủy Yên Thành. Ngày 23/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường ký quyết định số 688 chỉ định ông Hiếu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Yên Thành thôi giữ chức Bí thư Huyện ủy Yên Thành để chuyển đến công tác tại Sở NN & PTNT Nghệ An, giữ chức Phó giám đốc Sở.

Đến chiều 25/2, tại trụ sở Sở NN&PTNT Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm ông Hiếu giữ chức Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã trực tiếp trao quyết định, tặng hoa chúc mừng và giao nhiệm vụ cho ông Hiếu.

Theo Infonet

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.