PGĐ Sở Nông nghiệp Nghệ An nói gì về tiệc nhậm chức hoành tráng?

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An cho biết: 'Về bữa tiệc diễn ra vào chiều và đêm ngày 25/2, hiện nay, bản thân tôi cũng chưa biết do ai tổ chức'.
PGĐ Sở Nông nghiệp Nghệ An nói gì về tiệc nhậm chức hoành tráng?

Trước việc dư luận đang xôn xao về tiệc chúc mừng hoành tráng ông Hoàng Nghĩa Hiếu, tân Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An, mới đây, nhân vật chính của bữa tiệc đã lên tiếng.

Ngay sau khi những hình ảnh của "đêm giao lưu chúc mừng" nhân dịp ông Hoàng Nghĩa Hiếu được trao quyết định bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An (NN&PTNT) được đưa lên mạng xã hội, dư luận đã xôn xao và có nhiều ý kiến trái chiều.

Sáng 27/2, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An cho biết: “Về bữa tiệc diễn ra vào chiều và đêm ngày 25/2, hiện nay, bản thân tôi cũng chưa biết do ai tổ chức, người thân hay là bạn bè; còn tôi không tổ chức. Tôi là người bị động, bị động thật!".

"Hôm đó, buổi trao quyết định tại trụ sở Sở NN&PTNT Nghệ An có sự tham gia của một số lãnh đạo tỉnh. Cuối buổi cũng đã hết giờ hành chính nên mọi người sang Nhà khách Nghệ An ăn cơm tuy nhiên các lãnh đạo tỉnh Nghệ An đều về hết. Bữa tiệc chỉ có một số lãnh đạo và các trưởng phòng của Sở tham gia", ông Hiếu cho biết.

PGĐ Sở Nông nghiệp Nghệ An nói gì về tiệc nhậm chức hoành tráng? ảnh 1

Sau buổi trao quyết định cho ông Hoàng Nghĩa Hiếu đã diễn ra bữa tiệc chúc mừng hoành tráng tại Nhà khách Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An.

Ông Hiếu nói tiếp: "Về bữa tiệc đó thì tôi không mời. Tôi chỉ báo với người dân và bạn bè huyện Yên Thành về việc nhận quyết định. Người dân Yên Thành họ rất quý tôi nên vào đông. Ngoài Thường vụ Huyện ủy, một số nhân viên ở UBND huyện Yên Thành (nơi công tác trước đây của ông Hiếu - PV) họ cũng vào, khoảng 50 – 60 người. Lúc đó lại cuối buổi chiều nên mời cơm luôn. Do đó, bữa tiệc mới đông như vậy.

Sự việc xảy ra quả là rất đáng tiếc. Tôi rất buồn! Còn về việc trả tiền bữa tiệc thì có thể là bạn của tôi, họ nhờ Sở gọi điện đặt và mời cơm, song hiện nay vẫn chưa có người chi trả".

PGĐ Sở Nông nghiệp Nghệ An nói gì về tiệc nhậm chức hoành tráng? ảnh 2

Bữa tiệc liên hoan được trang trí băng rôn hoành tráng và có đông người chúc tụng.

Đề cập việc trong bữa tiệc có tấm băng rôn rất hoành tráng, ghi rõ đầy đủ họ tên, chức danh, ông Hoàng Nghĩa Hiếu cho hay: “Khi tôi đến nơi thì đã xuất hiện tấm băng rôn sẵn ở đó rồi. Lúc đó cũng đã đông người và đã vào ngồi vào bàn dự tiệc nên không thể tháo dỡ được”.

Chia sẻ thêm về sự việc này, bà Bùi Thị Thục Hiền, Giám đốc Nhà khách Nghệ An cho biết: “Phông bạt được in tại bữa tiệc là do nhà khách in. Chỉ nghĩ, in tên lãnh đạo, chức vụ, cơ quan họ như vậy nhằm để khoe ra, quảng cáo thương hiệu thôi. Vào chiều ngày 25/2, lễ tân nhà khách Nghệ An nhận được điện thoại từ cán bộ Sở NN&PTNT Nghệ An đặt cơm và giao lưu văn nghệ cho ông Hiếu. Tổng số 42 người ăn cơm với đơn giá 185.000 đồng/suất. Tổng hóa đơn bữa tiệc hết 7.800.000 đồng. Hiện vẫn chưa có người đến thanh toán”.

Hiện, Sở NN&PT Nghệ An đang làm báo cáo sự việc gửi UBND tỉnh Nghệ An .

Như tin đã đưa, vào tối 25/2, trên Facebook của bạn bè ông Hoàng Nghĩa Hiếu, tân Phó giám đốc Sở NN&PTNT và một số người thân xuất hiện hình ảnh về đêm giao lưu chúc mừng ông Hiếu có đông người tham dự. Trong đó, có cả đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh này. Buổi lễ có đủ đèn hoa, đàn hát, ăn uống, chúc tụng, có tấm băng rôn in rõ dòng chữ “UBND tỉnh Nghệ An, Sở NN&PTNT – Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, TUV, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An”.

Ngay sau khi hình ảnh được đưa lên mạng xã hội đã gây xôn xao và nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Tỉnh ủy Nghệ An gửi công văn hỏa tốc, yêu cầu Sở NN xử lý vụ mở tiệc hoành tráng

Ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho biết về việc tổ chức tiệc mừng tân Phó giám đốc Hoàng Nghĩa Hiếu, yêu cầu Sở NN&PTNT phải báo cáo trước ngày 29/2.

‘’Ngày 26/2, Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn hỏa tốc gửi Sở NN&PTNT yêu cầu giải trình, báo cáo sự việc chậm nhất ngày 29/2. Thường trực Tỉnh ủy sẽ cho kiểm điểm, xử lý nghiêm sự việc’’ – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc cho biết.

Ngọc Tuấn

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.