Phạt đại gia Cà Mau chơi pháo: Rắc rối pháo hoa, pháo bông

Đại gia Cà Mau tổ chức bắn pháo đám cưới con gái chưa được phép nhưng vẫn chưa bị xử phạt vì còn rắc rối phân biệt pháo bông, pháo hoa.
Phạt đại gia Cà Mau chơi pháo: Rắc rối pháo hoa, pháo bông
Phạt đại gia Cà Mau chơi pháo: Rắc rối pháo hoa, pháo bông ảnh 1

Cô dâu Nguyễn Thị Ngọc Mai và người bố đại gia thủy sản.

Trao đổi với Đất Việt, ông Hiếu Hùng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho hay hiện nay, phía Ủy ban đã có yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch có phương án phối hợp với các cơ quan chức năng như Công an tỉnh hoặc Ban Chỉ huy quân sự tỉnh để có kết luận cuối cùng về việc sử dụng pháo chưa được xin phép tại đám cưới của con gái vị đại gia Cà Mau Nguyễn Việt Cường.

"Chúng tôi đã yêu cầu phía Sở Văn hóa phối hợp với các ngành chức năng làm rõ lại báo cáo, kết luận rõ ràng việc có hay không có bắn pháo hoa? Trước đó, phía Sở Văn hóa cũng có công văn cho rằng 'có cơ sở để kết luận' pháo được bắn trong lễ cưới là pháo hoa. Như vậy vẫn chưa được", ông Hùng cho hay.

Ông Hùng cũng cho biết, sau khi nhận được công văn từ Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch Cà Mau cho thấy vị đại gia Cà Mau Nguyễn Việt Cường và đơn vị tổ chức lễ cưới chưa từng xin phép bắn pháo hoa và chưa thể khẳng định loại pháo được bắn là gì nên chưa thể đưa ra kết luận xử lý kỷ luật.

Theo ông Dương Hoàng Giang, Phó Chánh Văn phòng Sở Văn hóa Thể thao- Du lịch Cà Mau, cơ quan này đã có các bộ phận chuyên trách đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xem xét lại vụ việc và kiên quyết xử lý trước Tết nguyên đán.

"Hiện nay, các bộ phận của Sở đang tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng để rà soát lại vụ việc. Vấn đề cần làm rõ hiện nay là loại pháo được bắn là pháo hoa hay pháo bông, pháo tầm thấp hay tầm cao ra sao là được cơ quan nào chịu trách nhiệm quản lý thì mới đưa ra các hình thức xử phạt kỷ luật được", ông Giang nêu rõ.

Ông Giang cho biết thêm: "Ngay sau khi nhận chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, phía Sở Văn hóa cũng đã có yêu cầu các bộ phận vào cuộc và kiên quyết xử lý rốt ráo vụ việc trước Tết nguyên đán sắp tới".

Trước đó, trong văn bản của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Cà Mau gửi UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ: Theo quy đinh, cơ quan quân sự (Bộ Quốc phòng) chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị quốc phòng có liên quan chuẩn bị nhân lực, phương tiện kỹ thuật, thiết bị phục vụ cho việc bắn pháo hoa. Công tác quản lý Nhà nước về sử dụng pháo hoa do cơ quan Công an (Bộ Công an) chịu trách nhiệm.

Trước khi có kết luận của Sở VH-TT&DL Cà Mau, thông tin với báo giới, ông Châu Thanh Hãn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Cường (Tập đoàn của ông Nguyễn Việt Cường) khẳng định, không có màn bắn pháo hoa trong đám cưới. Pháo mà người dân phản ánh chỉ là pháo được dùng ở đám cưới bình thường và màn này do đơn vị tổ chức đám cưới thực hiện.

Theo Đất Việt

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.