Phát hiện voi rừng 1 tuổi chết trong tình trạng bị lột da, mất 4 đế chân

Voi rừng 1 tuổi được người dân phát hiện chết trong tình trạng bị lột một phần da, mất 4 đế chân.
Phát hiện voi rừng 1 tuổi chết trong tình trạng bị lột da, mất 4 đế chân
Sáng 25/3, Công an huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk, phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chú voi rừng này.

Người dân quanh khu vực phát hiện voi chết cho biết, trước đó, sáng 24/3, tại Tiểu khu 71B thuộc Công ty Lâm nghiệp Ea Wy, xã Cư A Mung, huyện Ea Hleo, xuất hiện một đàn voi rừng khoảng 20 con về kiếm ăn. Đàn voi rất hung dữ nên không ai dám đến gần.

Vài giờ sau đàn voi bỏ đi thì người dân phát hiện voi rừng nặng khoảng 100 kg nằm chết ở khu vực có nhiều cây bị ngã rạp. Một bên thân chú voi con bị lột da hoàn toàn, 4 móng chân bị bật ra ngoài.

Phát hiện voi rừng 1 tuổi chết trong tình trạng bị lột da, mất 4 đế chân - anh 1

Hiện trường voi rừng con bị chết, lột da, cắt chân - Ảnh: Yến Thanh.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của con voi, bước đầu xác định con voi bị chết là do bị những con voi lớn dẫm đạp, bởi ở phần thân con voi này có một vết thương lớn như bàn chân voi. Riêng phần da, đuôi và đế chân voi bị mất không ngoại trừ khả năng người dân thấy voi chết nên cắt đem đi.

Được biết, từ đầu năm 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có 4 con voi chết, gồm 3 con voi nhà và một con voi rừng nêu trên.

Minh Vân (t/h)

>>> Xem thêm:

4 cây được trồng vào ban đêm trên đường Nguyễn Chí Thanh vẫn không phải cây Vàng tâm

Bắt quả tang cán bộ xã say sưa trên chiếu bạc

Camera ghi lại hình ảnh Phó giám đốc cảng ở Hải Phòng bị truy sát ngay trước cổng nhà

Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.