Phó giám đốc quay 'video nóng' với nữ điều dưỡng bị cách chức

(Ngày Nay) - Xác định ông Minh quan hệ bất chính với nữ đồng nghiệp vi phạm đạo đức nghề nghiệp nghiêm trọng, Sở Y tế Thanh Hoá cách chức ông này.
 
 
Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nơi ông Minh công tác.
Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nơi ông Minh công tác.

Ngày 13/6, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Hội đồng kỷ luật Sở vừa họp và thống nhất hình thức kỷ luật cách chức ông Trần Văn Minh - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân. Ông Minh đồng thời bị Đảng bộ Bệnh viện đề nghị khai trừ Đảng. Nữ điều dưỡng liên quan vụ việc cũng bị khai trừ Đảng.

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện uỷ Thường Xuân, cuối năm 2011 ông Minh hay nhắn tin có nội dung tình cảm, đi chơi, chụp ảnh chung, quan tâm với nữ điều dưỡng Linh hơn những người khác. Đến cuối năm 2015, bà Linh học ở Hải Phòng, ông Minh học ở Hà Nội song nhiều lần đi chơi cùng nhau. Ông còn giới thiệu với bạn bè là chồng của bà Linh...

Kết luận của Huyện uỷ Thường Xuân cho biết, trong những chuyến tham quan tập thể, ông Minh và bà Linh hay đi chơi riêng, duy trì mối quan hệ bất chính dù nhiều người đã khuyến cáo. Hai người có video nhạy cảm trong một đêm trực tại bệnh viện vào giữa năm 2015.

Khuya ngày 29/12/2016, đang trực chính (trực lãnh đạo) nhưng ông Minh đã ra ngoài để đến nhà trọ gặp bà Linh và bị chồng bà này bắt quả tang. Ông Minh giải thích đến trao đổi công việc song Ủy ban kiểm tra Huyện uỷ Thường Xuân xác định lý do này "không hợp lý" và khẳng định "ông Minh đã vi phạm quy định của ngành, theo quy định phải trực 24/24h".

Làm việc với cơ quan, bà Linh cho biết khi bà muốn chấm dứt, ông Minh đã dùng "video nóng" khống chế.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân kết luận ông Minh đã vi phạm chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội, tạo dư luận xấu, làm giảm uy tín của ngành; vi phạm những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định ngành y tế.

Khoản 1 điều 48 Nghị định 110/2013/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung ở Nghị định 67/2015) quy định: Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng với một trong các hành vi sau:

- Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

- Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

- Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ.

* Tên người phụ nữ đã được thay đổi.


Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.