Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc

(Ngày Nay) -  Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, Phó Thủ tướng đã hội kiến với người đồng cấp Trương Cao Lệ và Bí thư tỉnh Quảng Tây 
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc

Diện kiến Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ

Được biết, Phó Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng khi sang thăm Quảng Tây và tham dự Hội chợ, Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư TQ-ASEAN lần thứ 14; cảm ơn chính phủ TQ đã tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp, địa phương Việt Nam tham dự Hội chợ lần này; bày tỏ tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà TQ và sự tham dự tích cực của các nước ASEAN, Hội chợ TQ-ASEAN lần thứ 14 sẽ thành công tốt đẹp, theo Vietnamnet.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc ảnh 1Ông Trương Hòa Bình gặp gỡ người đồng cấp Trương Cao Lệ. Ảnh: Vietnamnet

Phó Thủ tướng đánh giá cao những tiến triển tích cực của quan hệ hai nước thời gian qua; đồng thời khẳng định Đảng và Chính phủ Việt Nam coi trọng việc củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị với TQ, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Phó Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả những nhận thức chung quan trọng mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đạt được, phối hợp chuẩn bị tốt các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao giữa hai nước, đặc biệt là chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam và dự Hội nghị cấp cao APEC 2017 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình.

Phó Thủ tướng bày tỏ hoan nghênh sáng kiến “Vành đai và Con đường” của TQ và khẳng định Việt Nam sẵn sàng tích cực thúc đẩy kết nối sáng kiến này với khuôn khổ “hai hành lang, một vành đai”, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Phó Thủ tướng TQ Trương Cao Lệ nhiệt liệt hoan nghênh Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và đoàn đại biểu chính phủ Việt Nam sang thăm Quảng Tây và dự Hội chợ, Hội nghị Thượng đỉnh thương mại và đầu tư TQ-ASEAN lần thứ 14; nhấn mạnh việc Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn đại biểu và nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ lần này thể hiện sự coi trọng của chính phủ Việt Nam đối với quan hệ Trung-Việt cũng như hợp tác TQ-ASEAN, đóng góp quan trọng vào sự thành công của Hội chợ lần này.

Ông Trương Cao Lệ khẳng định Đảng, Chính phủ TQ coi trọng quan hệ với Việt Nam, nhất trí cùng Việt Nam duy trì tiếp xúc cấp cao, tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác thực chất, mở rộng giao lưu nhân văn, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, kiểm soát tốt bất đồng, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Việt phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững.

Phó Thủ tướng gặp mặt Bí thư Quảng Tây ông Bành Thanh Hoa

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh Quảng Tây là địa phương có chung đường biên giới với Việt Nam, luôn có vai trò rất quan trọng trong việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc ảnh 2Phó Thủ tướng đã tiến hành các buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Tây. Ảnh: Vietnamnet

 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã nêu một số đề nghị cụ thể nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các Bộ ngành, địa phương của Việt Nam với tỉnh Quảng Tây trong thời gian tới. 

Bí thư Khu ủy Quảng Tây Bành Thanh Hoa chân thành cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam và cá nhân Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đối với Hội chợ Trung Quốc - ASEAN.

Ông Bành Thanh Hoa khẳng định Đảng ủy, Chính quyền và nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây luôn coi trọng việc củng cố truyền thống hữu nghị và tăng cường quan hệ hợp tác cùng có lợi với các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, báo Zing.vn đưa tin.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.