Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

(Ngày Nay) - Chiều 26/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác Chính phủ đã tới dâng hương tưởng niệm nữ anh hùng Mạc Thị Bưởi và các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương; Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Hưng Yên và thăm các gia đình chính sách.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với thân nhân liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với thân nhân liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng và các thành viên trong đoàn công tác, lãnh đạo và đại diện người dân địa phương bày tỏ lòng thành kính, tri ân đến các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do, vì chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, và vì hạnh phúc của nhân dân.

Thắp hương trước tượng đài và phần mộ của anh hùng liệt sĩ Mạc Thị Bưởi (1927-1951), các đại biểu ôn lại quãng đời chiến đấu của người nữ chiến sĩ cộng sản đã cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh Hưng Yên. Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, hàng vạn người con Hưng Yên lên đường chiến đấu, phục vụ chiến đấu bảo vệ nền độc lập dân tộc. Toàn tỉnh có trên 24.800 liệt sĩ, hơn 2.100 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 6.800 thương binh, gần 3.500 bệnh binh và trên 4.800 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc da cam..

Tới thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Tạ Thị Ca (96 tuổi), có chồng và con trai là liệt sĩ, sống tại TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, Phó Thủ tướng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao của các anh hùng liệt sĩ. Phó Thủ tướng mong muốn mẹ Tạ Thị Ca tiếp tục sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu tiếp tục phấn đấu, vươn lên.

Đến thăm nguyên đội viên đội nữ du kích Hoàng Ngân, bà Dương Thị Thế (năm nay 91 tuổi), cán bộ tiền khởi nghĩa đang sống tại thành phố Hưng Yên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trò chuyện, thăm hỏi sức khoẻ của bà và nhắc lại những ký ức không thể phai mờ về những trận đánh, chiến công của các đội nữ du kích Hoàng Ngân trong kháng chiến chống Pháp.

Mong muốn bà Dương Thị Thế luôn sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu tiếp tục phấn đấu, vươn lên, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hưng Yên cần phát huy truyền thống, làm thật tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công, gia đình chính sách, thể hiện đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Qua đó khơi dậy truyền thống cách mạng không chỉ trong bảo vệ Tổ quốc mà cả trong xây dựng đất nước giàu mạnh.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: