Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đích thân kiểm tra 2 trường mầm non ở Đồng Nai

(Ngày Nay) - Sáng nay, từ 6h sáng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt tại các cơ sở giáo dục mầm non và khu nhà ở công nhân tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) để kiểm tra cơ sở vật chất cũng như chất lượng giảng dạy trẻ mầm non.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi công nhân đến gửi con tại trường mầm non (Ảnh Zing)
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi công nhân đến gửi con tại trường mầm non (Ảnh Zing)

6h sáng ngày 5/12, Phó thủ tướng đến kiểm tra tại trường mầm non Ngọc Hùng (khu phố 1, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa). Đây là trường mầm non có đông con công nhân theo học.

Sau đó, Phó Thủ tướng tiếp tục tới trường mầm non công lập Long Bình (phường Long Bình, TP Biên Hòa) - nơi đang nuôi dạy khoảng 100 trẻ và có đánh giá cao khi có sở vật chất của trường khá khang trang.

Cũng trong buổi sáng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến khu nhà trọ để thăm hỏi về cuộc sống của các công nhân và ghi nhận ý kiến về mức sống, mức lương của công nhân, việc nuôi dạy con cái, gửi con ở các trường mầm non…

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai - Nguyễn Phú Cường, tỉnh này có đông công nhân làm việc ở các khu công nghiệp. Trong số gần 1 triệu công nhân thì công nhân nhập cư chiếm tỷ lệ gần 70%. Những năm qua, tỉnh này phải lo chỗ ở cho người lao động và tạo điều kiện học hành cho con em công nhân. “Dù điều kiện còn khó khăn nhưng tỉnh vẫn cố gắng làm”, ông Cường nói với Phó thủ tướng. 

Toàn tỉnh Đồng Nai có 324 trường mầm non, trong đó công lập 225 trường, tư thục 99 trường. Tỉnh có khoảng 1.067 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục và số trẻ ra lớp khoảng 172.780 cháu. Thời gian qua, tỉnh luôn cố gắng lo chỗ ở cho người lao động và tạo điều kiện học hành cho con em công nhân.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ quan điểm, tình trạng chung của cả nước vẫn còn nhiều bất cập. Cả nước còn thiếu 17.000 phòng học cho trẻ mầm non, biên chế đang thiếu gần 380.000 giáo viên và không đồng đều ở các vùng. Đồng Nai đã rất trách nhiệm dù sức ép lớn. Tỉnh này dù không xây dựng được trường học nhưng tỷ lệ trẻ đến lớp cao hơn cả nước và xã hội hóa trong lĩnh vực này rất nhiều. Phó thủ tướng đề nghị thời gian tới, lực lượng chức năng phải tháo gỡ các vướng mắc để khuyến khích các nhóm trẻ thành trường học. Tạo điều kiện về thủ tục để trường, lớp được xây dựng để trẻ em học tập tốt hơn.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.