Phụ xe chửi bới, đe dọa du khách Nga bị đình chỉ công tác

Huy Vũ 0
Chia sẻ

(Ngày Nay) - Nguyên nhân gây ra vụ việc đáng tiếc này một phần là do bất đồng ngôn ngữ, 2 vị khách nữ có biểu hiện say xỉn và nhổ nước bọt vào mặt phụ xe khiến anh này nổi nóng.

Sáng 27/7,trao đổi với Vnexpress, bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc chi nhánh hãng xe chở khách du lịch ở Nha Trang, Khánh Hòa, cho biết đã đình chỉ công việc đối với phụ xe Đặng Mậu Thanh Bình (30 tuổi, nhân viên xếp chỗ) vì lớn tiếng la mắng, văng tục với nhóm du khách nước ngoài.

Làm việc trước đó với lãnh đạo hãng xe, nam nhân viên thừa nhận sai khi đã có hành động không đúng với khách. Bình trình bày, 2 hôm trước, anh sắp đặt chỗ ngồi cho khách trên ôtô giường nằm để chuẩn bị xuất bến từ Nha Trang đi TP.HCM, thì phát hiện 2 khách Nga theo dạng tour mở của một đại lý vé ở Hội An chuyển vào ngồi không đúng vị trí.

Phụ xe chửi bới, đe dọa du khách Nga bị đình chỉ công tác - ảnh 1Phụ xe Bình yêu cầu 2 khách nữ xuống xe để giải quyết mâu thuẫn. Ảnh: Zing

Nam nhân viên yêu cầu hai khách này ngồi vào vị trí mà hãng xe đã đưa ra nhưng họ không hiểu đã gây ra tranh cãi. Theo Bình, khi đang cố giải quyết, bất ngờ một trong 2 nữ du khách phun nước bọt vào mặt khiến anh không giữ được bình tĩnh nên có những lời nói văng tục, cử chỉ chưa đúng. 

Về việc quăng túi xách của khách, nam nhân viên bảo phía dưới hơn 30 khách đang chờ hối thúc rất dữ. Hôm đấy, trời nắng khá gắt nên anh mới có tâm lý ức chế.

Với thái độ khá hung hăng, xô đẩy rồi cầm gậy có ý định đánh người đàn ông quốc tịch Nga đi cùng 2 du khách nữ, nhân viên nam phân trần với hãng xe đấy chỉ là hăm dọa rồi được mọi người can ngăn. Hơn 30 phút sau, sự việc được giải quyết, 3 khách này lên ôtô để đến TP.HCM.

Phụ xe chửi bới, đe dọa du khách Nga bị đình chỉ công tác - ảnh 2Ngay sau khi cãi nhau với1 du khách Nga khác, Bình đã lấy gậy ra đe dọa. Ảnh: Zing

“Nhân viên giao tiếp tiếng Anh không tốt, trong lúc không giữ được bình tĩnh đã có hành động, thái độ hung hăng làm mất hình ảnh công ty. Tuy nhiên, một phần cũng do các du khách người nước ngoài say xỉn, lên xe làm ồn ào, ảnh hưởng đến các hành khách khác. Sau đó nhóm khách đã xin lỗi và tiếp tục hành trình vào Sài Gòn. Sự việc kết thúc ở đó và không có bất cứ ồn ào nào khác”, bà Thảo nói thêm.

Thông tin với báo Zing.vn, ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, cho biết ông vừa gọi điện thông báo sự việc một nhân viên của nhà xe giường nằm (trụ sở tại TP.HCM) có hành vi ném túi xách, chửi bới, đuổi và đe dọa, hành hung khách nước ngoài, lên lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM để có hình thức xử lý.

"Qua xác minh, chúng tôi biết được hãng xe hành xử với du khách như trong clip có chi nhánh ở TP Nha Trang, nhưng lại đăng ký kinh doanh ở TP.HCM, nên phía Khánh Hòa không thể xử phạt hay áp dụng các biện pháp hành chính được. Thẩm quyền thuộc về Sở GTVT TP.HCM, chúng tôi đã báo cáo cụ thể với phía lãnh đạo trong đó rồi”, ông Dần cho biết.

Ngày 25/7, du khách Celine Lin (người Đài Loan) đăng tải trên Facebook cá nhân 3 clip, với nội dung nhân viên hãng xe Việt Nhật lớn tiếng mắng chửi, dọa đánh và ném đồ của nhóm khách người Nga xuống xe tại Nha Trang. Ngay lập tức bài viết nhận được hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ trên các diễn đàn và hội nhóm. Celine cho biết cô và nhóm bạn mua vé "open bus", của công ty Queen Open Cafe từ Hà Nội vào TP HCM, khi đến Nha Trang thì xảy ra xung đột với nhân viên phụ xe do bạn của cô muốn ngồi chỗ cạnh cửa sổ nhưng bị bắt xuống ngồi phía sau, dẫn đến sự việc như trên. 

Tổng hợp

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu