Quảng Bình: Xác cá voi nặng gần 5 tấn dạt vào bờ biển

Xác con cá voi này dài hơn 10 m, nặng gần 5 tấn, đang trong tình trạng phân hủy nặng.
Quảng Bình: Xác cá voi nặng gần 5 tấn dạt vào bờ biển

Khoảng 10h ngày 23/3, ngư dân xã Đức Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã phát hiện một xác cá voi lớn trôi dạt vào bờ, thông tin trên báo Người lao động cho biết.

Theo đó, ngư dân xã Đức Trạch khi ra bờ biển thì phát hiện xác cá voi, lúc này, xác cá voi đang trong tình trạng phân hủy nặng, nhiều bộ phận rời ra vương vãi trên bờ biển. Con cá voi này dài hơn 10 m, nặng gần 5 tấn.

Quảng Bình: Xác cá voi nặng gần 5 tấn dạt vào bờ biển ảnh 1

Xác cá voi dài hơn 10m, nặng gần 5 tấn dạt vào bờ biển. Ảnh: Người lao động.

Được biết, vùng biển Đức Trạch thường xuyên có xác cá voi dạt vào nhưng đây là con voi lớn nhất trong vòng mấy chục năm qua. Tại đây, người dân địa phương đã lập một ngôi đền thờ cá ông, với khoảng hơn 300 ngôi mộ.

Trước đó, ngày 7/5/2015, ngư dân xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã phát hiện một con cá lớn đã chết đang trôi dạt trên bãi biển.

Con cá này được xác định là cái voi, có chiều dài 3,6 m, đường kính lớn 50 cm, nặng khoảng 500 kg, xác cá còn nguyên vẹn. nguyên nhân được xác định cá voi chết là do mắc cạn.

Quỳnh Mai (t/h)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.