Quảng Ninh thí điểm cho xe tự lái Trung Quốc vào du lịch

(Ngày Nay) - Thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Việt Nam, khách có xe tự lái Trung Quốc được ở lại không quá 3 ngày/lần cấp phép, nếu bất khả kháng như tai nạn, hư hỏng, phương tiện thì được gia hạn 1 ngày.
Đón khách quốc tế tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Trọng Đức
Đón khách quốc tế tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Trọng Đức

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt phương án thí điểm quản lý xe du lịch tự lái được hoạt động qua lại giữa thành phố Móng Cái và Đông Hưng - Trung Quốc, thời gian thực hiện thí điểm từ nay đến hết ngày 11-1-2017.

Theo đó, các loại phương tiện ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống, thuộc sở hữu cá nhân, doanh nghiệp đi tham quan du lịch của Trung Quốc được nhập cảnh và tham quan du lịch ở Việt Nam và ngược lại. Thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Việt Nam, khách Trung Quốc được ở lại không quá 3 ngày/lần cấp phép, nếu bất khả kháng như tai nạn, hư hỏng phương tiện thì cấp gia hạn 1 ngày.

Phạm vi khách du lịch được phép di chuyển là trong thành phố Móng Cái nhưng không vượt quá Trạm Kiểm soát liên hợp Km 15, bến tàu Dân Tiến, xe không được hoạt động trên tuyến Quốc lộ 18C (thuộc vành đai biên giới) và các khu vực quân sự.

Doanh nghiệp (DN) được cấp phép thực hiện quản lý khai thác thí điểm loại hình xe du lịch tự lái là Công ty CP Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai. Hoạt động này phải thuân thủ một số nguyên tắc như sau: Về quy định nhận diện, xe tự lái Trung Quốc phải dán logo, mẫu logo do đơn vị tự xây dựng, đăng ký với Sở Giao thông Vận tải để thống nhất quản lý. DN lữ hành phải ký hợp đồng trọn gói theo phương thức du lịch với đối tác trong tổ chức cho đoàn khách du lịch sử dụng ô tô du lịch tự lái, xuất và nhập cảnh Việt Nam. Đồng thời, DN phải bố trí nhân viên thông thạo tiếng Trung ngồi trên xe đầu tiên để dẫn đường cho đoàn xe du lịch của Trung Quốc trong quá trình tham gia giao thông tại Móng Cái.

Về quy định số lượng xe và khách tham quan, UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép tối thiểu 5 xe và tối đa không quá 20 xe, mỗi đoàn/lần. Trong thời gian nhập cảnh du lịch, tổng lượng xe tự lái Trung Quốc tại Việt Nam không quá 100 chiếc/ngày, xong các xe đợt trước mới được quyền cấp phép xe đợt sau.

Các cơ quan ở Quảng Ninh như Sở GTVT và Hải quan, Biên phòng phải thực hiện việc nhập cảnh theo quy định trên.

Theo Người lao động

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.