Quyết định cuối cùng tháo dỡ biệt phủ trong rừng cấm

Suốt 2 năm, kể từ khi biệt phủ của ông Ngô Văn Quang xây dựng trong rừng cấm đèo Hải Vân, các cơ quan chức năng đã nhiều lần ra công văn bắt buộc tháo dỡ.
Quyết định cuối cùng tháo dỡ biệt phủ trong rừng cấm

Trong vụ việc biệt thự 100 tỷ xây dựng trái phép trên đèo Hải Vân của ông Ngô Văn Quang 2 năm trước cho đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. Mặc dù UBND thành phố Đà Nẵng đã có quyết định phá dỡ ngôi nhà nhưng ông Ngô Văn Quang vẫn chưa chấp hành và đến thời điểm này vẫn chưa thấy sự xuất hiện của ông.

Quyết định cuối cùng tháo dỡ biệt phủ trong rừng cấm ảnh 1

Cụ thể, theo công văn ngày 4/2 của UBND thành phố Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã yêu cầu ông Ngô Văn Quang tự tháo dỡ các công trình vi phạm và khôi phục lại tình trạng ban đầu theo quyết định xử phạt số 707 ngày 4/2/2015.

Tiến độ thực hiện được bắt đầu từ ngày nhận thông báo tới hết ngày 30/1/2016, sau 10 ngày mà ông Quang không thực hiện thì quận sẽ buộc cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Tuy nhiên, sau một thời gian trì hoàn, từ tháng 2/2015 đến nay, đây được xem là quyết định cuối cùng của UBND quận và thành phố. Vậy nhưng, tại buổi họp sáng 7/12 với các cơ quan chức năng quận Liên Chiểu, ông Quang không xuất hiện mà cử dại diện gia đình tới.

Ông Đàm Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, mặc dù không đến dự nhưng ông Quang đã chấp nhận theo quyết định, cam kết tự tháo dỡ chứ không làm khó chính quyền, ông Quang còn gọi điện cho lãnh đạo quận để cam kết.

Chủ trương của thành phố là phải giải quyết việc tháo dỡ trước ngày 4/2/2016, nhưng quận đã quyết định thời gian hoàn thành cần xong trước thời điểm đó.

Chính việc kéo dài thời gian tháo dỡ ngôi nhà xây dựng trái phép này đã khiến dư luận xôn xao, không biết các cơ quan chức năng đã thực sự nghiêm túc kiểm điểm khi buông lỏng quản lý, để một cư dân tiến hành xây dựng trái phép trong từng cấm.

Bên cạnh đó, trách nhiệm của các Sở TNMT, NN&PTNT và UBND thành phố ở đâu khi ông Ngô Văn Quang kể từ khi nhận đất giao khoán đã nhiều lần gửi đơn mong chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhưng không hề có phản hồi từ cơ quan chức năng?

Lê Khánh

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.