Ra mắt tàu hỏa cao cấp Hà Nội - Sài Gòn, vé còn 274 ngàn đồng

Đường sắt sẽ chạy tàu SE5/6 với các toa xe đẳng cấp để phục vụ hành khách dịp Tết trên tuyến Thống nhất.
Ra mắt tàu hỏa cao cấp Hà Nội - Sài Gòn, vé còn 274 ngàn đồng

Tin từ Công ty Vận tải hành khách Hà Nội, từ ngày 26/1/2016, công ty sẽ chính thức đưa đoàn tàu khách mới, chất lượng cao mác hiệu SE5/SE6 chạy trên tuyến Hà Nội - Sài Gòn. Đây tiếp tục là bước tiến mới nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đưa các sản phẩm tốt nhất đến với hành khách đi tàu trong dịp Tết Bính Thân.

Ra mắt tàu hỏa cao cấp Hà Nội - Sài Gòn, vé còn 274 ngàn đồng ảnh 1

Đường sắt sẽ đưa thêm tàu đẳng cấp cao chạy trong dịp tết

Các toa xe trong đoàn tàu có nội thất, trang thiết bị hiện đại, thiết kế hợp lý, rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách và đặc biệt là giảm thiểu tiếng ồn; chăn, ga, gối, nệm được trang bị mới toàn bộ. Buồng vệ sinh được cải tạo đảm bảo tiêu chuẩn, không gây ảnh hưởng đến môi trường. Ngoài ra, đoàn tàu còn có một toa xe hàng ăn phục vụ ăn nhẹ và giải khát.

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc công ty cho biết, dù được nâng cấp nhưng giá vé tàu SE5/SE6 không thay đổi so với tàu SE5/6 trước kia. Khu vực khoang 4 giường nằm mềm, giá vé từ Hà Nội đi Sài Gòn là 1.320.000 đồng/người. Giá vé ghế ngồi rẻ nhất từ Hà Nội đi Sài Gòn là 548.000 đồng/người.

Cũng theo bà Lý Hà, trong ngày ra mắt đường sắt sẽ khuyến mãi giá vé cho hành khách với mức giảm từ 30% - 50% so với giá vé các tàu đang chạy trên tuyến Hà Nội - Sài Gòn. Cụ thể, giá vé sau khi giảm đi suốt từ Hà Nội đến Sài Gòn chỉ từ 274.000 đồng/1 vé.

Tàu SE5/6 chạy hàng ngày từ Hà Nội đi Sài Gòn và ngược lại. Tàu SE5 xuất phát tại Ga Hà Nội lúc 9h00, đến Ga Sài Gòn lúc 20h03; Tàu SE6 xuất phát tại Ga Sài Gòn lúc 9h00, đến Ga Hà Nội lúc 20h03.

Tàu dừng đỗ đón, trả hành khách tại các ga: Hà Nội, Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Bỉm Sơn, Thanh Hóa, Chợ Sy, Vinh, Yên Trung, Hương Phố, Đồng Lê, Đồng Hới, Đông Hà, Huế, Lăng Cô, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Núi Thành, Quảng Ngãi, Bồng Sơn, Diêu Trì, Tuy Hòa, Ninh Hòa, Nha Trang, Tháp Chàm, Bình Thuận, Long khánh, Biên Hòa, Sài Gòn.

P.V

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.