Sân bay Tân Sơn Nhất có nhà xe '5 sao'

Nhà xe được đầu tư với quy mô 5 tầng hiện đại, giải quyết khoảng 10.000 lượt ôtô, xe máy gửi mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM).
Toàn cảnh mặt tiền phía trước của bãi xe
Toàn cảnh mặt tiền phía trước của bãi xe

Nhà xe này được vận hành vào ngày mai, 16/11, sau hơn 10 tháng thi công.

Đây là dự án được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt nhằm giải quyết tình trạng quá tải chỗ đậu xe tại sân bay Tân Sơn Nhất. Công trình được xây dựng theo hình thức xã hội hóa do Công ty CP Đầu tư TCP làm chủ đầu tư, bắt đầu thi công từ tháng 1/2016. Khi đưa vào hoạt động, nhà xe này sẽ giải quyết khoảng 10.000 lượt ôtô, xe máy gửi mỗi ngày, góp phần giảm tải cho hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ ở sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực lân cận.

Cụ thể, nhà xe có diện tích 21.351 m2, trong đó khu vực xây dựng là 11.351 m2, phần còn lại dành cho các hạng mục đường giao thông, sân bãi, vườn hoa, cây xanh...

Công trình được xây dựng với 1 tầng hầm, 1 tầng lửng và 5 tầng nổi có sức chứa 239 chỗ đậu ôtô ngoài trời (được sử dụng làm bãi đệm xe taxi và bãi đậu xe khách); 1.742 chỗ đậu ôtô và 6.000 chỗ đậu xe máy trong nhà. Riêng tầng hầm có diện tích 2.264 m2 được quy hoạch thành không gian công cộng kết nối với nhà ga quốc nội hiện hữu sẽ xây dựng trong giai đoạn tiếp theo.

Ngoài ra, hệ thống quản lý tại nhà xe có thể kiểm soát được lưu lượng xe ra, vào và xe đang giữ cùng hệ thống chữa cháy thông minh, tự động khoanh vùng, phun nước chữa cháy khi có sự cố.

Sân bay Tân Sơn Nhất có nhà xe '5 sao' ảnh 1Các hạng mục bên trong bãi xe được xây dựng khá hiện đại, thông thoáng.

Theo số liệu của Sở GTVT TP.HCM, tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi ngày có hơn 22.000 lượt ôtô ra, vào nên trước đây, tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, qua ghi nhận thời gian vận hành thử nghiệm của nhà xe mới xây dựng, tình trạng trên đã được cải thiện do các loại ôtô được bố trí giữ từ tầng 3 đến tầng 5 khá thông thoáng, mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe ra vào. Trong khi đó, số lượng xe máy tiếp nhận mỗi ngày cũng từ 6.000 - 9.000 lượt.

Theo đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, với năng lực như trên, nhà xe này ngoài việc sẽ đáp ứng được nhu cầu gửi xe của người đến sân bay, góp phần đáng kể giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông còn làm tăng mỹ quan cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Một số hành khách thường xuyên ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất, cũng khá hài lòng khi đến gửi xe tại bãi xe này. “Giá gửi cũng hợp lý khi được niêm yết rõ 5.000 đồng/lượt/8 giờ đối với xe máy và 20.000 đồng/lượt/30 phút đối với ôtô. Bên trong nhà xe sạch sẽ và bên ngoài gồm nhiều dịch vụ ăn uống, giải trí nên rất thuận tiện cho hành khách hoặc người đến đón người thân” - anh Nguyễn Văn Hậu (ngụ quận 1, TP.HCM) nói.

Theo Người Lao Động

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.